Đội QLTT số 22 Cục QLTT Hà Nội và MM Mega Market Thăng Long chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ nông sản cho bà con tỉnh Bắc Giang, Đội Quản lý thị trường số 22 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với MM Mega Market Thăng Long cam kết sẽ tiêu thụ trên 10 tấn vải thiều trong mùa vụ này.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa, nông sản, trong đó có quả vải thiều của tỉnh Bắc Giang đang gặp nhiều khó khăn. 

Thực hiện theo Công văn số 467 ngày 2/6/2021 về việc hỗ trợ hoạt động thu mua, phân phối, tiêu thụ nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tâp trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, ngoài nhiệm vụ chuyên môn là kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã chỉ đạo các Đội QLTT đảm nhận thêm nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng dịch tiêu thụ vải thiều bằng cách phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, các công ty mở các điểm bán hàng lưu động giúp bà con nông dân vùng dịch.

Ngày 9/6, Đội QLTT số 22 (Cục QLTT Hà Nội), phối hợp với MM Mega Market Thăng Long đã chung tay tiêu thụ mỗi ngày 1 tấn vải thiều của Bắc Giang, cho đến khi kết thúc mùa vụ vải năm nay, khoảng hơn 10 tấn vải thiều sẽ được tiêu thụ trong siêu thị Mega Market Thăng Long.

Ông Phan Duy Vĩnh, Đội trưởng Đội QLTT số 22 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, nhằm hỗ trợ điểm bán hàng vải thiều Bắc Giang được diễn ra an toàn trước dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chúng tôi luôn tuân thủ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo đó, mỗi chuyến xe chở vải thiều đi từ vùng dịch, người lái xe phải thực hiện đầy đủ các bước khai báo y tế, có giấy xác nhận của Lãnh đạo UBND địa phương về xét âm tính Covid-19, khử khuẩn phương tiện, trên mỗi xe vận chuyển vải phải có băng rôn rán trên thùng xe để nhận diện. Đối với sản phẩm vải thiều, có giấy xác nhận chỉ dẫn địa lý đối với hàng hoá.

Đồng thời, công tác hỗ trợ thu mua, bốc xếp, khử khuẩn cũng được thực hiện đầy đủ, ra khỏi địa bàn Bắc Giang và về đến địa điểm bán sẽ tiếp tục làm các bước khử khuẩn, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Kiều Song Hào quản lý thu mua của MM Mega Market Việt Nam cũng cho biết thêm, chúng tôi đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 22 (Cục QLTT Hà Nội) cam kết sẽ tiêu thụ khoảng hơn 10 tấn vải cho bà con nông dân tỉnh Bắc Giang trong vụ vải lần này.  Sản lượng dự kiến hàng tuần của chúng tôi bán tại siêu thị Mega Market Thăng Long sẽ là 1 tấn/ 1 ngày, ngoài ra trong tuần vào các ngày thứ 2 và thứ 4 hàng tuần chúng tôi có chuyển vào phía nam trung bình từ 10 đến 14 tấn/1 tuần để bà con trong nam được thưởng thức quả vải thiều của Bắc Giang.

Giá vải chúng tôi thu mua tại vườn ở Bắc Giang là 23.000 đồng/kg, về đến Hà Nội giá vải được bán tại siêu thị là 23.900 đồng/kg (có thuế). Thật ra giá này chúng tôi bán là để hỗ trợ, giúp bà con nông dân vùng dịch tiêu thụ nông sản, trong điều kiện xuất khẩu gặp khó do ảnh hưởng của dịch bệnh, chứ không hề có lợi nhuận.

PT