EVNHCMC không ngừng đổi mới, sáng tạo đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế, xã hội

Định hướng phát triển của EVNHCMC đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho TP.HCM.

Ngày 7/6, đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã tới thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) gồm 02 trung tâm trực thuộc EVNHCMC là Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP.HCM và Trung tâm Chăm sóc khách hàng có trụ tại lầu 6 tòa nhà điều hành của EVNHCMC.

 

ngành điện TPHCM
Đoàn công tác của Thành ủy TP.HCM cùng Ban Lãnh đạo EVNHCMC.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Tại đây, Đoàn công tác đã được Giám đốc các Trung tâm giới thiệu về sự vận hành của hệ thống điều khiển từ xa đối với lưới điện thông minh của Thành phố; hệ thống tiếp nhận và xử lí thông tin của khách hàng cũng như những trang thiết bị và các ứng dụng KHCN tiên tiến nhất đang được áp dụng tại 02 trung tâm này.

chủ tịch EVNHCMC
Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC giới thiệu với đồng chí Nguyễn Văn Nên về hoạt động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP.HCM.

Trong buổi làm việc, đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Văn Nên về công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2020 – 2022 và 5 tháng đầu năm 2023 của Đảng bộ Tổng công ty.

Theo đó, tính đến ngày 31/5/2023, Đảng bộ Tổng công ty có 24 cơ sở đảng, trong đó 22 đảng bộ cơ sở, 02 chi bộ cơ sở; 85 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với tổng số 1.424 đảng viên. Cán bộ, đảng viên, người lao động EVNHCMC nhất trí cao với quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập thể đội ngũ EVNHCMC luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nâng cao nhận thức và nỗ lực thực hiện nhiệm vụ; chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho TP.HCM

Về nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, EVNHCMC là Tổng công ty phân phối dẫn đầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có trình độ phát triển ngang tầm các Công ty Điện lực tiên tiến trong khu vực.

EVNHCMC hiện đang cung cấp điện cho hơn 2,7 triệu khách hàng. Điện năng tiêu thụ năm 2022 là 27,1 tỷ kWh, chiếm 11,2% cả nước. Các chỉ số đều đạt ở mức tương đối tốt, như SAIDI 35 phút/năm; SAIFI 0,47 lần/năm (trung bình mỗi khách hàng: 2 năm mất điện 1 lần, 1 lần mất điện 35 phút) tốt nhất cả nước; Tỉ lệ tổn thất điện năng là 2,93% tốt nhất cả nước; Năng suất lao động tăng 3%/năm cao nhất trong Tập đoàn. EVNHCMC luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phòng chống bệnh dịch covid 19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh cũng đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả xếp hạng Lưới điện thông minh trên thế giới do SP Group một công ty năng lượng uy tín đánh giá vào năm 2022. EVNHCMC hiện đang xếp thứ 47/94 so với các Công ty Điện lực trên thế giới và xếp thứ 02 trong khu vực ASEAN chỉ sau Singapore, ngang hàng với các Công ty Điện lực Duke của Mỹ, TNB của Malaysia, Western Power của Australia và Toronto Hydro của Canada.

Bên cạnh đó, EVNHCMC là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước được chứng nhận “Hình thành Doanh nghiệp số” năm 2022 với mức độ chuyển đổi số: 3/5; là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022; có nguồn nhân lực chất lượng cao với 212 kỹ sư ASEAN (chiếm 40% cả nước), 70 chuyên gia và 260 công nhân lành nghề…

Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết thêm, định hướng phát triển của EVNHCMC đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho TP.HCM; Phát triển ngang tầm các Công ty Điện lực hàng đầu khu vực, thế giới; Phát triển hạ tầng lưới điện thông minh (phấn đấu đạt top 40 - 45 thế giới) phục vụ đề án đô thị thông minh của Thành phố; Nâng cao mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (đạt mức 4/5 – CĐS nâng cao); thực hiện đầu tư xây dựng đảm bảo hạ tầng điện đi trước một bước. Tích cực thực hiện tiêu chí Net Zero 2050; Ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào tất cả lĩnh vực hoạt động (AI, Big Data, IoT, Machine Learning); Triển khai chương trình trải nghiệm khách hàng, sẵn sàng cho thị trường điện bán lẻ điện và thực hiện quản trị doanh nghiệp theo hướng tiên tiến.

 

nguyen van nen
Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí Phạm Đức Hải – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết với những thành tựu mà EVNHCMC đã đạt được chứng tỏ Đảng bộ đang có một đội ngũ cán bộ, lãnh đạo năng động, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm. “Bên cạnh đó với gần 6.500 cán bộ công nhân viên mà ai cũng rất tự hào khi mình là công nhân ngành điện điều này chứng tỏ công tác giáo dục tư tưởng, tinh thần cho người lao động chúng ta làm rất tốt”, đồng chí Phạm Đức Hải nhấn mạnh.

Đồng chí Bùi Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ: “Cá nhân tôi cũng như Lãnh đạo UBND sẽ cảm thấy yên tâm vì ngành điện có thể đảm bảo điện cho sự phát triển về chính trị, kinh tế, văn hóa và đời sống cho bà con của Thành phố”.

Đại diện các Sở, ngành cũng cam kết cùng ngành điện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và phát triển lưới điện. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao nỗ lực của EVNHCMC trong quá trình thực hiện đổi mới có tính sáng tạo, những chỉ tiêu của EVNHCMC luôn dẫn đầu trong cả nước, chứng tỏ đây là sự phấn đấu liên tục của ngành điện.

Thay mặt cho lãnh đạo Thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo và toàn thể đảng viên, người lao động của EVNHCMC, đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ mà Đảng và Thành phố đã giao cho ngành điện. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu “các Các Sở, ngành phối hợp với ngành điện để quyết tâm hoàn thành những nhiệm vụ mà chúng ta đang cùng nhau gánh vác”.

Lê Hoa