Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh Long trọng tổ chức Lễ tổng khai giảng năm học mới 2009-2010

Trong không khí tưng bừng của mùa hội khai trường,sáng ngày 10/10/2009, Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ Tổng khai giảng năm học 2009 – 2010 tại cơ sở Thành phố Hồ Chí Min

Trước đó, Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã lần lượt tổ chức lễ khai giảng năm học mới tại các cơ sở: Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Ngãi và Biên Hoà. Tại cơ sở Tp. Hồ Chí Minh, 3 ngày trước buổi lễ (7,8,9/10/2009), Nhà trường đã tổ chức gian hàng triễn lãm các khoa để các sinh viên khóa mới có dịp tìm hiểu về khoa và chuyên ngành đào tạo, tập trung vào các nội dung chính, đó là: Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, giới thiệu sách và các thiết bị công nghệ mới. Tư vấn cho sinh viên về chương trình đào tạo, cách học tập và sinh hoạt trong thời gian học tập tại các khoa... Bên cạnh đó, còn có rất nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn, như các chương trình văn hoá, văn nghệ, biểu diễn thời trang, các trò chơi, đố vui có thưởng, giới thiệu các câu lạc bộ của khoa, trường và các hoạt động ngoại khóa khác.

Năm học 2008 - 2009, Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã được Bộ Công Thương công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc, với những thành tích đạt được là: 15.000 HSSV tốt nghiệp ra trường, trên 40.000 HSSV kết thúc năm học đã được lên lớp học tiếp; cơ sở vật chất của Nhà trường không ngừng được tăng cường mua sắm, tu sửa, hàng nghìn m2 nhà cửa, lớp học và phòng thí nghiệm được hoàn chỉnh để phục vụ năm học mới; hàng trăm mô hình học cụ được thầy và trò Nhà trường làm ra, hàng trăm thiết bị mới được mua sắm lắp đặt; hàng chục giáo sư, phó giáo sư, cùng hàng trăm tiến sĩ, thạc sĩ thuộc các ngành khoa học và quản lý đã về trường công tác, làm cho năng lực đào tạo của Nhà trường ngày càng được tăng lên đáng kể...

Tại Lễ tổng khai giảng năm học 2009 - 2010, Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Hiệu trưởng Nhà trường, Nhà giáo ưu tú, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Tiến sĩ Tạ Xuân Tề đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai; Phó hiệu trưởng Phạm Hữu Lộc, Nguyên phó hiệu trưởng Nguyễn Đức Phấn, Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính Đỗ Ngọc Chín được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra, Nhà trường còn có hàng chục tập thể và hàng trăm cá nhân được các cấp khen thưởng. Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng hàng trăm HSSV học giỏi năm học 2008 - 2009 và cấp học bổng cho 171 HSSV nghèo hiếu học.

Với niềm hân hoan chào đón năm học mới, cùng với cờ, hoa phơi phới, là những câu hiệu triệu, thể hiện khí thế của năm học mới: “Ý chí, năng động, sáng tạo, đoàn kết, tiến bộ”, “Rèn đức, luyện tài, lập thân, kiến quốc”, HSSV Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh bước vào năm học với những niềm tin và quyết tâm thành công “Một giờ học vì ngày mai, một ngày học vì tương lai” “Học tập tốt để trả nghĩa cho cha mẹ và quê hương”. 

Và với một tập thể đoàn kết, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, tin tưởng rằng, Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình, với các mục tiêu là: Xây dựng Nhà trường trở thành một trung tâm đào tạo đa cấp, đa ngành theo hướng tiên tiến, hiện đại và hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước; phấn đấu trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia; trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ, có các công trình nghiên cứu khoa học đạt giải quốc gia và quốc tế; đặc biệt, phấn đấu đến năm 2015 trở thành trường đại học đạt chất lượng đẳng cấp quốc tế.

 

                                                             Bài và ảnh: Diệu Thúy