Hai siêu thị Big C tại Hà Nội chuyển đổi thành Tops Market

Theo thông tin từ Central Retail Việt Nam, ngày 1/10/2021, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển tại Hà Nội đã hoàn tất việc nâng cấp, chuyển đổi thành siêu thị Tops Market, nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Từ đầu tháng 3/2021, Tập đoàn Central Retail Việt Nam - đơn vị quản lý vận hành hệ thống GO!, Big C, Tops Market - đã hoàn tất việc chuyển đổi 3 siêu thị Big C tại Thành phố Hồ Chí Minh thành siêu thị Tops Market. Trên cơ sở thành công của việc chuyển đổi này, Central Retail tiếp tục chuyển đổi các siêu thị Big C quy mô vừa, đặt tại các tòa nhà chung cư ở Hà Nội, nâng cấp thành siêu thị Tops Market. 

Dự kiến, siêu thị Big C Lê Trọng Tấn sẽ hoàn thành việc chuyển đổi thành Tops Market trước 7/10, và Big C The Garden cũng sẽ hoàn thiện việc chuyển đổi trong thời gian sớm nhất. Như vậy, với 3 siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh và 4 siêu thị tại Hà Nội, trước mắt có 7 siêu thị Big C sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành Tops Market.

“Chúng tôi hy vọng rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, sự nỗ lực chuyển đổi, nâng cấp mô hình bán lẻ của Central Retail, sẽ góp phần mang lại cho  người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của ngành bán lẻ Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ.

Các siêu thị Big C đang dần chuyển đổi hoàn toàn thành Tops Market
Các siêu thị Big C đang dần chuyển đổi hoàn toàn thành Tops Market

Trước đó, từ cuối tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, các đại siêu thị Big C (hiện là các siêu thị Big C nằm trong các Trung tâm thương mại), đã chuyển đổi thành đại siêu thị GO!. Hiện tại, có 5 đại siêu thị GO! đã hoàn tất quá trình đổi tên và đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2020, bao gồm GO! Nha Trang, GO! Dĩ An, GO! Cần Thơ, GO! Hạ Long và GO! Vĩnh Phúc. Đây được đánh giá là bước chuyển mình khá mạnh mẽ trên cơ sở kế thừa những thành công của hệ thống Big C hơn 22 năm qua. 

Bên cạnh việc chuyển đổi từ Big C sang GO!, trong năm qua Central Retail cũng đầu tư xây dựng mới các đại siêu thị GO! hoạt động trong các trung tâm Thương Mại GO! tại Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh, Buôn Ma Thuột, Quảng Ngãi.

Việc chuyển đổi sang Tops Market và GO! là một phần trong chiến lược tái định vị của Central Retail đối với thương hiệu Big C vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, “dần mang đến hình ảnh một chuỗi hệ thống đại siêu thị khác biệt, mới mẻ, hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và góp phần vào sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam”, theo đại diện Central Retail Việt Nam.

Nhân dịp chuyển đổi sang mô hình mới, hệ thống Tops Market cho biết sẽ áp dụng các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho 4 siêu thị Hà Nội trong thời gian 7-20/10/2021 là giảm giá 20% đến 40% các mặt hàng chủ đạo của Tops Market bao gồm thực phẩm tươi sống và nhập khẩu. Ngoài ra, khi mua hàng 500.000 đồng trong catalogue đặc biệt Chào mừng 4 siêu thị Tops Market tại Hà Nội, khách hàng sẽ được tặng 1 phiếu mua hàng 50.000 đồng.

Thy Thảo