Rolls-Royce ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống sàn nâng Syncrolift

Rolls-Royce, nhà cung cấp hệ thống năng lượng và dịch vụ trên đất liền, trên biển và trên không hàng đầu thế giới, đã thiết lập một vị thế vững mạnh trên thị trường thế giới về hàng không dân sự, phòn

Hợp đồng thứ nhất ký kết với Bộ Quốc phòng Việt Nam, bao gồm thiết kế và cung cấp một hệ thống sàn nâng tàu Syncrolift và dịch chuyển tàu sẽ đươc lắp đặt tại công ty đóng tàu Sông Thu Mới tại Đà Nẵng. Với chiều dài sàn 98,2m, chiều rộng 20m, tải trọng nâng tịnh tối đa lên đến hơn 4.500 tấn, đây là hệ thống có sức nâng lớn nhất hiện nay được đặt hàng từ Bộ Quốc phòng, và là hợp đồng thứ năm liên tiếp của Rolls-Royce ký kết với  Bộ Quốc phòng trong vòng sáu năm qua.

Dự án thứ hai được ký kết với Công ty Cổ phần Vận tải miền Bắc (Nosco) trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Hệ thống sàn nâng Syncrolift sẽ được lắp đặt tại công ty đóng tàu mới đang được xây dựng gần thành phố Hải Phòng. Với chiều dài sàn 179m, chiều rộng 35m và tải trọng nâng tịnh tối đa lên đến hơn 23.000 tấn, sau khi lắp đặt hệ thống này sẽ cho phép đưa lên đà những tàu thương mại có kích cỡ Panamax (kích cỡ tàu lớn nhất qua kênh đào Panama) và sẽ là hệ thống có sức nâng  lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Patrick Regis, Giám đốc Khu vực của Rolls-Royce Việt Nam cho biết: “Hai hợp đồng này đánh dấu kết quả hoạt động thành công đã được khẳng định và niềm tin vững chắc vào khả năng của các hệ thống sàn nâng Syncrolift Rolls-Royce có thể đáp ứng các yêu cầu đa dạng về việc đưa tàu thương mại và tàu hải quân lên đà. Đầu tư vào các hệ thống này sẽ mang lại cho Bộ Quốc phòng và Vinalines khả năng đóng và sửa chữa những con tàu lớn hơn và tốt hơn, nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp hàng hải thế giới.”