Khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam tại Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023

Tại Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023 (SF 2023), Khu gian hàng của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng Hàn Quốc tới thăm và giao dịch.

Khu gian hàng Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn

Được tổ chức từ ngày 30/5-02/6/2023 tại Trung tâm triển lãm KINTEX (Hàn Quốc), dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự khu gian hàng quốc gia Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul Food 2023.

Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023 tại Hàn Quốc
Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023 đã thu hút 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan

Đây là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu tại Châu Á do Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức thường niên. Sự kiện đã thu hút 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và giao dịch.

Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023 tại Hàn Quốc
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng Đại sứ các nước ASEAN đã tới thăm quan khu triển lãm thương mại của Việt Nam và đánh giá cao các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023

Khu gian hàng của Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn, được bổ trí tại trung tâm, trưng bày các thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Masan, Vinamilk, Bánh kẹo Hữu Nghị, King Coffee, Bích Chi,… đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng Hàn Quốc tới tham quan.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng Đại sứ các nước ASEAN đã tới thăm quan khu triển lãm thương mại của Việt Nam và đánh giá cao các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại đây.

Khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam thị trường Hàn Quốc

Trong bối cảnh tổng cầu thế giới suy giảm mạnh, Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ, việc các doanh nghiệp Việt Nam tham dự SF 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được xu hướng mới, nhu cầu của thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng để phát triển các dòng sản phẩm phù hợp mà còn để kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu, đặc biệt là tại Hàn Quốc.

Đáng chú ý, thông qua Triển lãm lần này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã tổ chức Lễ ra mắt thị trường Hàn Quốc với bộ gia vị Chinsu hảo hạng, khẳng định sự hiện diện vững chắc của những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc.

Khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc
Khu gian hàng của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng Hàn Quốc tới tham quan và giao dịch

Bên cạnh đó, dưới sự hướng dẫn của Thương vụ, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm lần này đã có sự chuẩn bị tốt hơn, tích cực chăm sóc các khách hàng hiện có và tìm kiếm, kết nối được khách hàng mới. Từ đây, một số đơn hàng mới đã được thảo luận và ký kết.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, việc tham dự Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng hàng đầu, với mục tiêu duy trì và củng cố hơn nữa thương hiệu quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp cho những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như thực phẩm chế biến, sản phẩm nông sản, gia vị của Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng là Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Hoa Kỳ với khối lượng trao đổi thương mại năm 2022 đạt khoảng 88 tỷ USD. Hai nước đang thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thương mại Việt Nam - Hàn Quốc sâu rộng hơn nữa nhằm hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc là dệt may, thủy sản và đặc biệt là nông sản, thực phẩm trong những năm qua đã được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng và đón nhận. Hàng năm, Hàn Quốc nhập khẩu khoảng 40 tỷ USD thực phẩm trong đó các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc chỉ chiếm khoảng 5%. Do đó, dư địa thị trường tại Hàn Quốc cho các doanh nghiệp Việt Nam còn rất lớn.

[Quảng cáo]

Huyền My