Long An: Hỗ trợ ứng dụng máy chiết rót tự động trong sản xuất gia vị

Thông qua đề án khuyến công địa phương năm 2023, Công ty TNHH Hương Việt Xưa chi nhánh Long An đã mạnh dạn đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gia vị, trong đó có máy chiết rót tự động nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từng bước khép kín quy trình sản xuất.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Công ty TNHH Hương Việt Xưa chi nhánh Long An cho biết: Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu nấu ăn tiện lợi, tiết kiệm thời gian đã khiến cho việc sử dụng những sản phẩm gia vị nêm sẵn nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu đối với người Việt. Công ty đã nhân thấy, thói quen của người tiêu dùng tìm đến các kênh cung cấp sản phẩm đạt vệ sinh, an toàn thực phẩm ngày càng nhiều hơn. Sự sôi động của ngành hàng này là điều kiện để thị trường gia vị Việt Nam phát triển mạnh.

Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoại ngay tại trên sân nhà, vấn đề cơ khí hóa, tự động hóa các khâu trong quy trình sản xuất là yếu tố mà các doanh nghiệp trong nước đang yếu và thiếu.

Đứng trước nhu cầu và thách thức cạnh tranh về mẫu mã, giá thành, chất lượng…. trong ngành hàng gia vị, đồng thời nhờ có sự hỗ trợ một phần từ nguồn vốn khuyến công, Công ty Hương Việt Xưa đã mạnh dạn đầu tư thiết bị tiên tiến, trong đó có máy chiết rót tự động nhằm  đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn đảm bảo, từng bước khép kín quy trình sản xuất.

khuyến công
Đại biểu tham quan quy trình chiết rót nước mắm vừa được Công ty TNHH Hương Việt Xưa đầu tư từ nguồn vốn khuyến công địa phương

Ông Nguyễn Sơn Tùng, đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Long An cho biết, quá trình khảo sát thực tế, đánh giá nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, Trung tâm đã hỗ trợ một phần kinh phí từ nguồn vốn Khuyến công địa phương để Công ty TNHH Hương Việt Xưa chi nhánh Long An đầu tư ứng dụng máy chiết rót tự động 6 vòi, tổng chi phí đầu tư mua sắm máy móc thiết bị là 266.200.000 đồng.

Máy chiết rót 6 vòi có băng tải cắp nắp và siết nắp, được làm từ inox 304 chất lượng cao, có khả năng chống chịu ăn mòn và dễ vệ sinh và khử trùng một cách dễ dàng.  Tốc độ và lưu lượng chiết rót có thể thay đổi và điều chỉnh trên bảng điều khiển. Đảm bảo độ đồng đều 100% các chai như nhau, năng suất bằng 5-6 người công nhân. Máy phù hợp dùng cho các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ, có thể kết hợp với máy xoáy nắp chai, máy in date hoặc máy hơ màng co.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Long An, máy chiết rót 6 vòi góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. máy chiết rót 6 vòi có thể tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành so với phương pháp thủ công.

Đồng thời, việc hỗ trợ nguồn kinh phí khuyến công cũng khuyến khích doanh nghiệp trong tỉnh mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị vào sản xuất nhằm tự động hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Dương Hoàng