Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng tiếp Đại sứ - Phó Đại diện Thương mại Hoa Kỳ

Ngày 09/6/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Demetrios Marantis, Phó Đại diện Thương mại Hoa Kỳ sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

   Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Đại sứ Demetrios Marantis đã trao đổi nhiều vấn đề hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương mà hai bên cùng quan tâm. Bộ trưởng và Đại sứ đã vui mừng nhận thấy quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc cả về chiều rộng lẫn chiều sâu và sự hợp tác tích cực giữa hai bên trong khuôn khổ Hội đồng hợp tác thương mại và đầu tư (TIFA) trong thời gian qua đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của các quan hệ này. Sau gần 10 năm kể từ khi hai nước ký Hiệp định thương mại song phương (BTA), kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng khoảng 15 lần. Hiện nay, Hoa Kỳ đã trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá cao tầm quan trọng của thị trường Hoa Kỳ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đại sứ Demetrios Marantis cho biết, Hoa Kỳ coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng và hiệu quả, và rất mong muốn Việt Nam sẽ tham gia đàm phán chính thức Hiệp định đối tác chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP) để tạo thêm cơ hội cho phát triển hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước, nhất là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

   Ngoài ra, hai bên cũng đã thảo luận nhiều vấn đề và biện pháp nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho giao thương giữa hai nước, giảm bớt các rào cản thương mại không cần thiết và hạn chế các vụ tranh chấp thương mại.