Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Ireland tại Việt Nam

Ngày 10/4 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp Đại sứ Ireland tại Việt Nam, bà Cáit Moran.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ireland trong nhiều lĩnh vực như chính trị - ngoại giao, thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển giáo dục - đào tạo, văn hoá.

Trao đổi thương mại hai nước có bước tăng trưởng mạnh trong thời gian qua, đạt 1,14 tỷ USD trong năm 2016, gấp gần 3 lần so với 2015. Các dự án hợp tác phát triển do Ireland tài trợ đã và đang được triển khai hiệu quả, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Hiện tại, Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất trong số 9 nước đối tác ưu tiên nhận viện trợ phát triển của Ireland. Đến nay, Ireland đã cung cấp khoảng 130 triệu euro viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam. Hai bên cũng đã ký kết 16 văn kiện hợp tác, trong đó có 4 thoả thuận cấp Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự đóng góp tích cực và hiệu quả của Đại sứ Cáit Moran vào quan hệ song phương.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Cáit Moran cho biết, sau chuyến thăm Việt nam của Tổng thống Ireland, các thoả thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đang được triển khai một cách tích cực, hiệu quả. Cho đến thời điểm này, Ireland đang chuẩn bị công bố Chiến lược quốc gia về hợp tác phát triển với Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Đại sứ Ireland cũng đã trao đổi nhiều nội dung cụ thể ở từng lĩnh vực nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.