Qualcomm ra mắt chip mới dành cho kính thực tế ảo

Qualcomm vừa ra mắt con chip mới, sẽ được trang bị trên các thiết bị thực tế hỗn hợp của Samsung và Google.
Con chip mới nhất, được đặt tên Snapdragon XR2+ Gen 2, có thể chạy các ứng dụng Android.
Snapdragon XR2+ Gen 2 là bản nâng cấp của XR2 Gen 2 tiêu chuẩn đã ra mắt vào tháng 9, được thiết kế để trang bị trên tai nghe VR, tai nghe thực tế hỗn hợp MR và các thiết bị đeo khác.
Chip mới Snapdragon XR2+ Gen 2 vừa được ra mắt
Chip mới Snapdragon XR2+ Gen 2 vừa được ra mắt.
Chip mới của Qualcomm là bước tiến so với Snapdragon XR2 Gen 2 cũ hơn, đang được sử dụng trong Meta Quest 3 có giá 499,99 USD, hỗ trợ màn hình sắc nét hơn và đồ hoạ cải tiến.
Snapdragon XR2+ Gen 2 hỗ trợ độ phân giải 4,3K, so với 3K ở phiên bản trước, giúp cải thiện hiệu suất và khả năng giải trí thực tế tăng cường lên một tầm cao mới. Nó có thể tích hợp với tối đa 12 camera cùng lúc, thay vì 10 của thế hệ trước. Qualcomm cho biết các thiết bị có chip mới này sẽ có thể truyền qua trong thời gian chưa đầy 12ms.
Ngoài ra, chip mới Snapdragon XR2+ Gen 2 có thể xử lý nội dung lên tới 90 fps, thể hiện sự cải thiện về hiệu suất, với tốc độ CPU tăng khoảng 20% và GPU tăng 15% so với chip năm ngoái. 
Qualcomm, Samsung và Google đã công bố hợp tác vào năm ngoái để phát triển các thiết bị thực tế hỗn hợp, nhưng hiện tại thông tin về sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, Apple Vision Pro sẽ được mở bán lần đầu tiên tại Mỹ vào đầu năm 2024.
Apple đang dẫn đầu cuộc chơi khi Vision Pro chạy trên bộ xử lý M2, vốn đang được dùng cho một số máy Mac và có vẻ vượt trội hơn Snapdragon XR2+ Gen2 của Qualcomm.
Danh Uyên