Quảng bá sản phẩm hữu cơ Việt tại Hội chợ quốc tế Biofach 2022

Việc duy trì sự hiện diện của khu gian hàng hữu cơ Việt Nam tại hội chợ có ý nghĩa tác động lan tỏa đối với sản phẩm nông nghiệp Việt Nam nói chung và sản phẩm hữu cơ nói riêng.

Trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2022 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tham dự khu gian hàng Organic of Vietnam tại Hội chợ Biofach 2022, diễn ra từ ngày 26 đến 29/7/2022 tại Nuremberg, bang Bavaria, CHLB Đức.

Ngày 27 tháng 7 năm 2022, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã cùng Tổng Lãnh sự quán tại Frankfurt, Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Đức tại gian hàng Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ.  

Tham dự chương trình có ông Lê Quang Long, Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt; ông Bùi Vương Anh, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Đức; ông Hà Phúc Mịch, Chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, đại diện Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Đức Naturland, đại diện DeskVietnam, một số doanh nghiệp và Cơ quan xúc tiến của Đức như Ocoglobal, Life Natura.. và 12 doanh nghiệp Việt Nam.

Các doanh nghiệp đã chia sẻ các thông tin về thị trường, tiềm năng và xu hướng tiêu dùng của người Đức nói riêng và EU nói chung. Ông Lê Quang Long, Tổng lãnh sự cho biết Tổng lãnh sự quán rất hoan nghênh và tạo mọi điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác tại địa bàn.

Ông Bùi Vương Anh nhấn mạnh người tiêu dùng tại Đức ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh, coi trọng giá trị gia tăng của thực phẩm hữu cơ. Điều này mang lại nhiều cơ hội thương mại cho các nhà xuất khẩu thực phẩm hữu cơ Việt Nam.

Thương vụ cũng trao đổi với Hiệp hội và các doanh nghiệp về việc tăng cường phối hợp với các đối tác, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, các nhà nhập khẩu tại một số bang ở Đức.

hang viet

Tại buổi giao thương, một doanh nghiệp Đức Life Natura đã ký được 02 hợp đồng cung cấp ống hút tre của công ty Tiến Đức JSC và dự kiến sẽ cùng Thương vụ thúc đẩy, phát triển thêm việc cung ứng sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đối với thị trường Đức và khu vực trong thời gian tới.

Việc duy trì sự hiện diện của khu gian hàng hữu cơ Việt Nam tại hội chợ Biofach thường niên có ý nghĩa tác động lan tỏa đối với sản phẩm nông nghiệp Việt Nam nói chung và sản phẩm hữu cơ nói riêng.

BIOFACH và VIVANESS 2022 là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới, mang tính chất định hướng thị trường về thực phẩm hữu cơ và hội chợ thương mại quốc tế về mỹ phẩm thiên nhiên. Năm nay, hội chợ thu hút gần hai nghìn gian hàng đến từ gần 100 quốc gia khác nhau với các sản phẩm hữu cơ thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ uống, dược phẩm….

Từ 2018, lần đầu chỉ với 7 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tuy nhiên nhiều cơ hội đã mở ra cho thị trường hữu cơ Việt Nam. Tiếp nối thành công đó, năm nay 12 doanh nghiệp Việt Nam đã mang sản phẩm đến triển lãm tại Hội chợ B2B hữu cơ lớn nhất châu Âu các sản phẩm chế biến từ chè, thảo mộc và gia vị (tiêu, quế, hồi, gừng, nghệ, ớt, gạo, điều…) đều được quảng bá ra thị trường thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu. Tất cả các doanh nghiệp tham gia đều có sản phẩm đã được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế: EU, USDA, JAS, KOREA…

Hội chợ đã thu hút nhiều khách hàng tới tham quan và giao dịch tại khu gian hàng Việt Nam, trao đổi thông tin về các sản phẩm hữu cơ với mức độ quan tâm cao.

Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã ký hợp đồng ngay tại hội chợ như doanh nghiệp Vinasamex với đơn hàng 3 container quế hồi (khoảng 320.000 USD), doanh nghiệp chè Ecolink với đơn hàng trị giá $90.000, gạo hữu cơ Bảo Minh đã có khách hàng quan tâm mua toàn bộ 2000 tấn gạo hữu cơ năm 2022… và nhiều cơ hội hợp tác đã được mở ra tạo tiền đề cho các giao dịch tương lai.

 

Xuân An