Quốc tế nổi bật: Ấn Độ triển khai máy bay không người lái Heron Mark 2 tại biên giới

Có khoảng 70 máy bay Heron Mark của lực lượng không quân Ấn Độ sẽ được nâng cấp với các thiết bị liên lạc vệ tinh và được trang bị vũ khí để đáp ứng các yêu cầu của lực lượng vũ trang.

Ấn Độ triển khai máy bay không người lái Heron Mark 2 tại biên giới

Heron Mark 2
Máy bay không người lái Heron Mark 2

Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) đã triển khai 4 máy bay không người lái Heron Mark 2 tới các căn cứ không quân tiền phương ở phía Bắc. Loại máy bay không người lái Heron Mark 2 của Ấn Độ đã được trang bị tên lửa tầm xa và các hệ thống vũ khí khác, có khả năng thực hiện nhiệm vụ tấn công và giám sát cùng lúc tại khu vực dọc biên giới với Trung Quốc và Pakistan. Heron Mark 2 có thể hoạt động liên tục trong 36h, trong mọi điều kiện thời tiết. Heron Mark 2  được coi là máy bay không người lái tiên tiến nhất của lực lượng vũ trang Ấn Độ. Có khoảng 70 máy bay Heron Mark của lực lượng không quân Ấn Độ sẽ được nâng cấp với các thiết bị liên lạc vệ tinh và được trang bị vũ khí để đáp ứng các yêu cầu của lực lượng vũ trang.

Vua Charles III bổ nhiệm nhiệm vụ mới cho Thân vương William

Vua Charles III
Vua Charles III và Thân vương William

Trong cuộc cải tổ mới nhất của Vua Charles III sau khi đăng quang là đã giao thêm trọng trách cho con trai cả của mình là Thân vương William trong đó có danh hiệu liên quan đến con tai thứ hai Harry. Vua Charles III đã bổ nhiệm ba chức vụ quân sự mới cho người thừa kế của ông các chức danh Đại tá Tổng tư lệnh Trung đoàn Mercian, Đại tá Tổng tư lệnh Không quân Lục quân và Thiếu tá Không quân danh dự hoàng gia của Lực lượng Không quân Hoàng gia RAF Valley - nơi William từng làm phi công cứu hộ. Việc bổ nhiệm này nhằm tiếp tục phản ánh mối quan hệ bền chặt giữa Lực lượng Vũ trang và Hoàng gia dưới triều đại của Vua Charles III.

Argentina tổ chức bỏ phiếu bầu cử sơ bộ cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 10 tới

đi bầu cử
Người dân Argentine đi bầu cử

Ngày 13/8, các cử tri Argentine đã đi bỏ phiếu bầu cử sơ bộ để lựa chọn các ứng cử viên chính thức có mặt tại cuộc tổng tuyển cử vào tháng 10 tới. Kết quả cuộc bỏ phiếu sơ bộ cũng là tín hiệu rõ ràng nhất về ứng cử viên Tổng thống nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Có 17 cặp ứng cử viên Tổng thống và phó Tổng thống tham gia vào cuộc bầu cử sơ bộ lần này. Đây chính là phép thử lớn nhất về uy tín của các ứng cử viên trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào tháng 10 tới.

Mỹ tiếp tục trừng phạt các tỷ phú Nga

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Chính phủ Tổng thống Mỹ Joe Biden vửa mở rộng lệnh trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến chiến dịch quân sự ở Ukraine trong đó 4 tỷ phú và 1 hiệp hội kinh doanh đã bị thêm vào “danh sách đen”. Cả tỷ phú trước đó đã bị Australia, Canada, Liên minh châu Âu, New Zealand và Anh trừng phạt. Lệnh hạn chế mới nhất sẽ chặn quyền tiếp cận của các tỷ phú đối với các tài sản và lợi ích tài chính của họ ở Mỹ.

Thủ tướng Malaysia tự tin chiến thắng

Anwar Ibrahim
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim

Ngày 12/8, gần 10 triệu người dân Malaysia đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử cấp bang. Kết quả bầu cử cho thấy, liên minh cầm quyền của Thủ tướng Anwar Ibrahim vẫn giữ quyền kiểm soát 3 trong số 6 bang. Trong khi đó, 3 bang còn lại là sẽ vẫn do liên minh người Hồi giáo Malay của cựu Thủ tướng Muhyiddin Yassin kiểm soát. Thủ tướng Anwar Ibrahim đã lên tiếng khẳng định liên minh cầm quyền của ông sẽ “tiếp tục nỗ lực phục vụ nhân dân, phù hợp với mong muốn xây dựng đất nước Malaysia”.

Cộng hoà Czech phát hiện số lượng lớn cocaine

646kg cocaine
Cảnh sát Cộng hoà Czech vừa thu giữ 646kg cocaine giấu trong những hộp chuối

Cảnh sát Cộng hoà Czech vừa thu giữ 646kg cocaine giấu trong những hộp chuối chuyển đến 1 siêu thị địa phương. Số cocaine trên được tìm thấy trong những chiếc hộp gửi từ Ecuador, với giá trị ước tính khoảng 2 tỷ crown (91,17 triệu USD). Đây cũng là một trong những đợt thu giữ cocaine lớn nhất mà cảnh sát Cộng hoà Czech phát hiện.

Đức hoan nghênh kế hoạch hoà bình cho Ukraine

Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Thủ tướng Đức Olaf Scholz vừa lên tiếng hoan nghênh hội nghị bàn về kế hoạch hòa bình Ukraine mới được Saudi Arabia tổ chức, ngoài ra, ông Olaf Scholz cũng đưa ra lời kêu gọi tiếp tục các nỗ lực ngoại giao để tìm cách chấm dứt xung đột tại Ukraine. Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho rằng những hội nghị như vậy được tổ chức ở cấp các cố vấn chính sách ngoại giao là "rất đặc biệt", quan trọng và mới chỉ bắt đầu. Ông Olaf Scholz cho biết Đức đang là nhà cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine lớn thứ 2 chỉ sau Mỹ.

Linh Đan