Quốc tế nổi bật: Ông Dmitry Medvedev tiết lộ quan điểm của Nga

Ông Dmitry Medvedev cũng cho rằng mối quan hệ giữa 2 nước đã xuống ở mức tồi tệ hơn thời khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962.

Ông Dmitry Medvedev tiết lộ quan điểm của Nga

Dmitry Medvedev
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev vừa lên tiếng khẳng định Nga sẽ chưa chấm dứt “chiến dịch quân sự đặc biệt” cho đến khi đạt được mục tiêu đề ra. Ông Dmitry Medvedev cũng loại trừ các cuộc đàm phán hòa bình với chính phủ cầm quyền hiện tại của Ukraine do Tổng thống Zelensky lãnh đạo. Ông Dmitry Medvedev cũng cho rằng mối quan hệ giữa 2 nước đã xuống ở mức tồi tệ hơn thời khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962.

Malaysia sẽ lại tìm kiếm MH370

Anwar Ibrahim
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim vừa lên tiếng khẳng định nước này sẵn sàng mở lại cuộc điều tra về vụ mất tích của máy bay MH370 nếu có bằng chứng thuyết phục. Trước đó một ngày, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Anthony Loke đã đưa ra lời khẳng định chính phủ nước này sẽ nối lại chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích cách đây 10 năm.

Xuất hiện đoạn ghi âm bí ẩn

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Pesko

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết xuất hiện đoạn ghi âm cuộc thảo luận của các sĩ quan quân đội Đức cho thấy lực lượng vũ trang nước này đang thảo luận về kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Theo nội dung bản ghi, các sĩ quan đã thảo luận về hiệu quả của tên lửa hành trình Storm Shadow của Anh và SCALP của Pháp. Cả hai quốc gia đều đã tặng những tên lửa này cho Ukraine. Ngoài ra, họ cũng nói về khả năng chuyển tên lửa hành trình Taurus tới Kiev.

Bà Nikki Haley giành chiến thắng đầu tiên

Nikki Haley
Bà Nikki Haley

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington D.C. Đây là chiến thắng đầu tiên của bà Haley trước cựu Tổng thống Donald Trump. Chiến thắng này diễn ra chỉ 2 ngày trước ngày bầu cử quan trọng “Siêu Thứ Ba”.

Nga thiết lập quan hệ lại với Nhật Bản

Nikolai Nozdrev
Ông Nikolai Nozdrev

Ông Nikolai Nozdrev Đại sứ mới được bổ nhiệm của Nga tại Nhật Bản sau hơn 1 năm vị trí Đại sứ Nga tại Nhật Bản bị bỏ trống. Quan hệ song phương Nga - Nhật Bản trở nên căng thẳng kể từ khi Tokyo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan tới xung đột tại Ukraine.

Iran đầu tư lớn cho không quân

chiến đấu cơ Sukhoi Su-35
Chiến đấu cơ Sukhoi Su-35

Iran và Nga vừa hoàn tất các thỏa thuận cho phép Moscow chuyển giao cho Tehran chiến đấu cơ Sukhoi Su-35, trực thăng tấn công Mi-28 và máy bay huấn luyện đa năng 2 động cơ phản lực Yak-130. Iran đã không thực hiện bất kỳ thương vụ máy bay chiến đấu mới nào trong những năm gần đây, ngoại trừ một số máy bay chiến đấu MiG-29 Fulcrum mua từ Nga vào những năm 1990.

Biểu tình của nông dân Ba Lan vượt qua cả vấn đề kinh tế và đạo đức

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho rằng tình hình biên giới Ukraine - Ba Lan đã vượt xa vấn đề kinh tế và đạo đức. Các cuộc biểu tình của nông dân Ba Lan mới đây đánh dấu sự leo thang so với các cuộc biểu tình trước đó, với việc phong tỏa gần như hoàn toàn tất cả các cửa khẩu biên giới với Ukraine và gây ra sự gián đoạn tại các cảng và đường bộ trên toàn quốc.

Linh Đan