Quốc tế nổi bật: Ukraine lo ngại về ông Donald Trump

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục thể hiện sự phản đối việc tiếp tục hỗ trợ cho Kyiv.

Ukraine lo ngại về ông Donald Trump

Ukraine lo ngại về ông Donald Trump
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cảnh báo rằng nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm tới thì ông Donald Trump sẽ có chủ trương ngừng viện trợ cho Ukraine. Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục thể hiện sự phản đối việc tiếp tục hỗ trợ cho Kyiv và một số đồng minh Cộng hòa thân cận nhất của ông Donald Trump tại quốc hội đã ngăn cản yêu cầu viện trợ bổ sung của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Dự đoán về Thế chiến thứ ba

Grant Shapps
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps vừa lên tiếng đưa ra cảnh báo rằng Thế chiến thứ ba có nguy cơ sắp xảy ra. Dự đoán này xuất hiện trong bối cảnh làn sóng khủng hoảng đang gia tăng, từ xung đột Nga - Ukraine đến sự trỗi dậy của Trung Quốc, tham vọng của Iran ở Trung Đông và các mối đe dọa khác đang tiềm ẩn.

Nga vẫn tiếp tục quan hệ với Trung Quốc

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho rằng vấn đề tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các ngân hàng Trung Quốc nằm ngoài tầm nhìn của Điện Kremlin. Ông Dmitry Peskov cho rằng “Chúng tôi tiếp tục phát triển quan hệ với Trung Quốc, đó là một đối tác chiến lược rất quan trọng đối với chúng tôi”. Theo ông Peskov, sự hợp tác kinh tế mạnh mẽ giữa hai nước được phản ánh qua khối lượng thương mại song phương cao hơn dự kiến, đạt 240 tỷ USD vào năm ngoái và tiếp tục tăng.

Ngoại trưởng Mỹ gặp sự cố về máy bay

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa phải đổi máy bay để trở về Washington từ Davos (Thụy Sỹ) sau khi máy bay của ông gặp sự cố nghiêm trọng. Một chiếc máy bay mới, nhỏ hơn đã được đưa tới đón Ngoại trưởng Blinken. Nhiều người trong đoàn tháp tùng sẽ quay trở lại Washington bằng máy bay thương mại.

Một bộ trưởng Singapore bị buộc tội tham nhũng

Subramaniam Iswaran
Ông Subramaniam Iswaran

Một bộ trưởng trong nội các Singapore là ông Subramaniam Iswaran đã không nhận tội đối với 27 cáo buộc. Ông Subramaniam Iswaran nổi tiếng với vai trò giám sát ngành du lịch Singapore vào thời điểm giải đua xe Công thức 1 ra mắt hoành tráng tại thành phố này. Ông Subramaniam Iswaran đã từ chức vào ngày 18/1 đồng thời cho biết ông sẽ trả lại tiền lương và phụ cấp kể từ khi cuộc điều tra về vụ án của ông bắt đầu vào tháng 7/2023.

Hàn Quốc vẫn muốn hòa bình với Triều Tiên

Cho Tae-yong
Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) Cho Tae-yong

Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) Cho Tae-yong vừa lên tiếng cho rằng quá trình đối thoại với Triều Tiên nên diễn ra theo cách có thể “thực sự góp phần thiết lập hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên”. Ông Cho Tae-yong từng giữ chức cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống và là đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ.

Ukraine đạt hiệu quả cao trong cuộc xung đột

Rob Bauer
Đô đốc Rob Bauer

Đô đốc Rob Bauer, Chủ tịch Ủy ban Quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa lên tiếng cho rằng hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Donbass đóng vai trò quan trọng. Ông Rob Bauer cho rằng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine kéo dài gần 700 ngày là dấu hiệu cho thấy tính hiệu quả của Ukraine, ngay cả khi cuộc phản công của Ukraine vào mùa hè năm ngoái đã không thể đảo ngược tình thế đang sa sút của Kiev trên chiến trường.

Linh Đan