Sau 11h kích hoạt, Online Friday 2019 thu hút hơn 600.000 lượt quét mã QR Code

Theo số liệu mới nhất của Ban tổ chức Chương trình Online Friday 2019, trong 11 giờ đầu tiên của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, đã có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn Voucher thành công là 25.000 đơn.

Tính từ 0h đến 11h ngày 6/12/2019, đã có 120.000 tài khoản người dùng đăng ký trên website OnlineFriday.vn và số lượt truy cập cao nhất tại cùng 1 thời điểm được ghi nhận là hơn 35.000 lượt.

Đáng chú ý, theo số liệu mới nhất của Ban tổ chức chương trình Online Friday 2019 cho biết, trong 11 giờ đầu tiên của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, đã có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn Voucher thành công là 25.000 đơn.

Online Friday 2019 thu hút hơn 600.000 lượt quét mã QR Code
Trong 11 giờ đầu tiên của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, đã có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn Voucher thành công là 25.000 đơn

Online Friday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, mua sản phẩm chính hãng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng với mức khuyến mãi hấp dẫn.

Đồng thời xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, trong 6 năm qua, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, đã có sự phát triển, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Số lượng thể hiện ở doanh nghiệp tham gia, số lượng sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm.

Chất lượng thể hiện ở việc kiểm soát về giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Bộ Công Thương đã chú trọng vào phát triển các giải pháp về công nghệ, cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp, để kiểm soát việc doanh nghiệp tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

“Thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí...

Trên thực tế, với những nền tảng quan trọng của cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế số đã được Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan chức năng và các địa phương quan tâm, xây dựng, hoàn thiện trong thời gian qua, chắc chắn mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục có điều kiện để phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh quan trọng trong thương mại điện tử cũng như thương mại hiện đại để giúp Việt Nam có điều kiện phát triển bền vững, hướng tới sự phồn vinh”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Ngày mua sắm trực tuyến
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá, Chương trình Online Friday đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam cũng như góp phần giúp cộng đồng doanh nghiệp tương tác tốt hơn với người tiêu dùng và cắt giảm chi phí...

Theo Ban tổ chức Chương trình, với công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, Online Friday 2019 quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre... cùng các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, HABECO... và các nhà phân phối hàng chính hãng, các thương hiệu Việt uy tín.

Hàng hóa được tung ra dịp này gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Trong đó, tâm điểm của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 là 24 giờ mua sắm trực tuyến với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” đã thu hút 1.000 thương hiệu, 50.000 mã hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử - một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 cũng chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/12 đến ngày 8/12.

Đáng chú ý, theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình CHỈ CÓ HÀNG CHÍNH HÃNG "EVERY FRIDAY" sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 06/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Hạ An