mua sắm trực tuyến
-
Đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân trên môi trường mua sắm trực tuyến
Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, người tiêu dùng có quyền “lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình”, đồng thời, tổ chức, cá nhân kinh doanh bị nghiêm cấm thực hiện hành vi “ép buộc người tiêu dùng thanh toán cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng”.
-
Các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng trên nền tảng livestream (phát trực tiếp) tại Việt Nam
Đề tài "Các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng trên nền tảng livestream (phát trực tiếp) tại Việt Nam" do ThS. Lương Thị Kim Oanh (Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) thực hiện.
-
Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong giao dịch từ xa theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023
Bài báo nghiên cứu về "Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong giao dịch từ xa theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023" do TS. Nguyễn Phương Thảo (Trưởng Bộ môn Luật Dân sự, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Thương mại điện tử - một trong những trụ cột góp phần tăng trưởng quy mô nền kinh tế số tại Việt Nam
Sáng ngày 01/12/2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.
-
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023: Mục tiêu chốt 3 triệu đơn hàng
Ngày 16/11/2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và thái độ mua sắm trực tuyến trên Facebook của giới trẻ trong thời đại chuyển đổi số
Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và thái độ mua sắm trực tuyến trên Facebook của giới trẻ trong thời đại chuyển đổi số do ThS. Nguyễn Thị Huệ ( Viện Nghiên cứu Văn hóa - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) thực hiện
-
Tổng quan các nền tảng đánh giá trực tuyến phổ biến ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng trên internet
Đề tài Tổng quan các nền tảng đánh giá trực tuyến phổ biến ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng trên internet do ThS. Đỗ Thị Dịu (Trường Đại học Thủy lợi) - ThS. Vũ Minh Ngọc (Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương) thực hiện,
-
Chính thức khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023
Chương trình năm 2023 dự kiến sẽ có thay đổi nhằm tăng trải nghiệm của người tiêu dùng và đẩy mạnh mua sắm trực tuyến giữa các quốc gia trong ASEAN.
-
Mua sắm trực tuyến tại thành phố Đà Nẵng: thực trạng và giải pháp
Giảng viên ThS. NGUYỄN THỊ MINH HÀ - Sinh viên HÒA NGÂN HÀ - Sinh viên BÙI PHƯƠNG LINH - Sinh viên LÊ HUỲNH HƯƠNG - Sinh viên ĐỖ NGUYỄN NHẬT HÀ (Đại học Duy Tân)
-
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trẻ thành phố Cần Thơ
THS. NGUYỄN TRUNG TIẾN (Khoa Quản trị, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long) - THS. NGUYỄN THỊ MINH (Văn phòng Phân hiệu, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long) - THS. ĐẶNG THỊ THÚY AN (Phòng Tuyển sinh - Truyền thông, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long)
-
Mua sắm trực tuyến: Vai trò của năng lực bản thân và sự điều phối của lòng tin trực tuyến
VÕ VƯƠNG BÁCH - ĐÀO THỊ THU HIỀN - NGUYỄN GIANG ĐÔ (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành)
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thế hệ Z trên địa bàn thành phố Biên Hòa
NGUYỄN THỊ KIM HIỆP (Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng)