Tài chính Hoàng Huy: Mở rộng mảng kinh doanh ô tô tải, cổ phiếu TCH có nhịp tăng 48%

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy vừa quyết định mở rộng mảng kinh doanh ô tô tải và xe đầu kéo trong thời gian tới, song song với việc đẩy mạnh mảng bất động sản.

Mở rộng mảng kinh doanh xe ô tô tải

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã cổ phiếu TCH – sàn HoSE) vừa quyết định triển khai một số kế hoạch kinh doanh xe ô tô tải và xe đầu kéo trong thời gian tới.

Về tình hình kinh doanh chung của toàn thị trường, theo báo cáo của Hiệp hội Sản xuất Ô tô Đông Nam Á (AAF), tính đến hết nửa đầu năm 2023, Việt Nam xếp thứ 5 trong số 7 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á được AAF thống kê về mức tiêu thụ ô tô, cụ thể đạt 137.327 chiếc trong nửa đầu năm 2023, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.

Xe tải Navistar Tài chính Hoàng Huy
Tài chính Hoàng Huy hiện là nhà phân phối độc quyền chính thức hãng xe đầu kéo Navistar (Hoa Kỳ) tại Việt Nam.

Theo đánh giá của HĐQT Tài chính Hoàng Huy, việc tiêu thụ xe ô tô tại Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề từ các biến động kinh tế trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Tài chính Hoàng Huy và các đơn vị liên quan vẫn có những kế hoạch kinh doanh, khai thác xe tải, xe đầu kéo để đảm bảo tính ổn định, duy trì thị phần của công ty.

Cụ thể, đối với hoạt động nhập khẩu, tiêu thụ xe đầu kéo Mỹ International, Tài chính Hoàng Huy đã tích cực nhập khẩu lô xe đầu kéo Mỹ International từ nhà cung cấp Navistar (Hoa Kỳ) sau thời gian gián đoạn nguồn cung và đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa xe tới tay người tiêu dùng.

Đối với hoạt động nhập khẩu, tiêu thụ xe tải DongFeng (Trung Quốc), công ty con của Tài chính Hoàng Huy là Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (mã cổ phiếu HHS – sàn HoSE) đang thúc đẩy và triển khai các sự kiện giới thiệu và bán sản phẩm trên toàn quốc.

HĐQT Tài chính Hoàng Huy cho biết Dịch vụ Hoàng Huy hiện có kế hoạch đầu tư chiều sâu vào showroom tại Hải Phòng để bán và giới thiệu các sản phẩm của công ty và cung cấp các sản phẩm sau bán hàng theo tiêu chuẩn cao.

Tính đến cuối năm 2022, Tài chính Hoàng Huy có 30 đại lý phân phối ô tô tải trên toàn quốc và giữ vị thế nhà phân phối độc quyền chính thức hãng xe đầu kéo Navistar.

Xem thêm: "Cổ phiếu NKG - Thép Nam Kim phục hồi khi giá thép HRC khó giảm sâu hơn nữa" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Kỳ vọng mảng bất động sản khởi sắc, cổ phiếu TCH có nhịp tăng 48%

Song song với kế hoạch đẩy mạng mảng kinh doanh ô tô tải, Tài chính Hoàng Huy cũng vừa cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án bất động sản: Hoàng Huy - Sở Dầu và Hoàng Huy Commerce tại TP.Hải Phòng.

Tài chính Hoàng Huy hiện hoạt động chính trong 3 mảng: xây dựng, kinh doanh bất động sản, và ô tô tải.

Trong năm tài chính 2023 (kéo dài từ 1/4/2023 đến 31/3/2024), Tài chính Hoàng Huy đặt mục tiêu doanh thu thuần 2.200 tỷ đồng và lãi ròng 550 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và tăng 5% so với năm 2022. Kết thúc quý 1 năm tài chính 2023 (tương ứng quý 2/2023), doanh nghiệp này đã hoàn thành 14,3% kế hoạch doanh thu và 30,9% kế hoạch lợi nhuận năm.

Xem thêm: "Tài chính Hoàng Huy: Lãi ròng tăng 70%, cổ phiếu TCH vào nhịp tăng mới" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá cổ phiếu TCH Tài chính Hoàng Huy Tạp chí Công Thương
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TCH của Tài chính Hoàng Huy từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xét về cơ cấu doanh thu, doanh thu bán bất động sản đóng góp tới 71% tổng doanh thu trong quý 2/2023 của Tài chính Hoàng Huy; theo sau là doanh thu bán ô tô đầu kéo & linh kiện thu hồi (chiếm 18%), và doanh thu cho thuê & các dịch vụ liên quan (chiếm 11%).

Hoạt động kinh doanh bất động sản hiện được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng chủ chốt của doanh nghiệp này trong thời gian tới. Ở phân khúc căn hộ cao tầng, Tài chính Hoàng Huy hiện là doanh nghiệp phát triển quỹ căn hộ lớn nhất tại Hải Phòng.

Đáng chú ý, Tài chính Hoàng Huy cho biết, tính đến cuối tháng 6/2023, Dự án cải tạo chung cư cũ HH1, HH2 Đồng Quốc Bình với tổng trị giá hơn 1.200 tỷ đồng đã hoàn thành và đang trong quá trình bàn giao cho UBND TP.Hải Phòng.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/8, cổ phiếu TCH đạt 12.950 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu TCH vừa qua đã có nhịp tăng mạnh, tăng tới 48% chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng với thanh khoản tăng đáng kể so với thông thường. Tuy nhiên, trong 3 phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu TCH đã chịu áp lực điều chỉnh giảm.

Quỳnh Trang