Tạp chí Công Thương - Sở Công Thương Quảng Trị tăng cường phối hợp truyền thông thường xuyên

Ngày 23/6/2022, đoàn công tác Tạp chí Công Thương do Tổng biên tập Đặng Thị Ngọc Thu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Trị cùng Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị Thái Thị Hồng Minh khẳng định, công tác truyền thông là một trong những lĩnh vực quan trọng luôn được Sở tăng cường thực hiện.

Ý thực được đây chính là cầu nối để cơ quan quản lý nhà nước và người dân, doanh nghiệp được gần hơn, sát thực hơn, Sở Công Thương đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương, đặc biệt có sự phân bổ hài hòa giữa các loại hình khác nhau như báo, tạp chí, truyền hình.

Bà Thái Thị Hồng Minh bày tỏ mong muốn, xuất phát từ kinh nghiệm thực tiễn, Tạp chí Công Thương sẽ chia sẻ, phối hợp chặt chẽ hơn với Sở Công Thương Quảng Trị trong thời gian tới để tăng cường thông tin kịp thời, thường xuyên, quảng bá rộng rãi cho các hoạt động của Ngành tại địa phương.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị Thái Thị Hồng Minh
Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị Thái Thị Hồng Minh

Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu cho biết, việc thông tin thường xuyên không chỉ nhằm truyền thông rộng rãi về những lợi thế của ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị, mà còn giúp quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cũng tạo diễn đàn thông tin toàn diện, chuyên sâu theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí.

Đây cũng là cơ sở quan trọng để phản ánh tình hình áp dụng chính sách tại địa phương, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và hoàn thiện cơ chế chính sách phù hợp hơn với thực tế.

Do vậy, Tạp chí hy vọng Sở Công Thương Quảng Trị tiếp tục cung cấp thêm các tư liệu để xây dựng nhiều chuyên đề, bài viết về các hoạt động của ngành Công Thương địa phương.

Cùng với đó, trong năm 2022, Tạp chí Công Thương đang tiến hành kế hoạch tổ chức loạt sự kiện quan trọng có quy mô toàn quốc như Tinh hoa hàng Việt, Hành động vì an toàn thực phẩm, Tôn vinh sản phẩm nông thôn miền núi tiêu biểu, Thúc đẩy tiêu dùng bền vững,… Đây là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ tiêu biểu đến đông đảo người tiêu dùng cả nước, đồng thời cũng là diễn đàn để các bên kết nối cung - cầu, tìm kiếm đối tác mới trong tương lai.

Tạp chí hy vọng Sở Công Thương Quảng Trị sẽ phối hợp kết nối, hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp tham gia những sự kiện này để tăng cường cơ hội phát triển.

Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu
Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu

Thực hiện nhiệm vụ Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương giao, Tạp chí Công Thương thời gian qua đã chủ trì xây dựng Phòng Truyền thống ngành Công Thương và đưa vào khánh thành ngày 17/6/2022 vừa qua. Cùng với đó, Phòng Truyền thống ngành Công Thương kỹ thuật số tại website: Truyenthongcongthuong.vn và Cuốn sách song ngữ Việt - Anh giới thiệu về Phòng Truyền thống cũng ra mắt bạn đọc trong dịp này.

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, được thiết kế đa chức năng, vừa là Phòng Truyền thống vừa là phòng tổ chức sự kiện. Phòng Truyền thống cũng được áp dụng nhiều công nghệ bảo tàng hiện đại, được thuyết minh tự động song ngữ Việt - Anh.

Không chỉ lưu giữ các câu chuyện, hiện vật lịch sử của ngành, Phòng Truyền thống có tính mở cũng liên tục cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý nhà nước ngành Công Thương.

Hiện Tạp chí Công Thương đang tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố để triển khai tập hợp tư liệu, hiện vật gắn với quá trình phát triển của ngành Công Thương từng địa phương. Tạp chí bày tỏ mong muốn Sở Công Thương Quảng Trị cung cấp thêm các tư liệu, hiện vật phục vụ nội dung tại Phòng Truyền thống.

Đoàn công tác Tạp chí Công Thương do Tổng biên tập Đặng Thị Ngọc Thu làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Trị và Trung tâm Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển tỉnh

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ có văn bản chính thức giao đầu mối trực thuộc phụ trách phối hợp cung cấp, đăng tải thông tin một cách bài bản; đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp truyền thông thường xuyên và dài hạn theo từng năm, trong đó có đề cương chi tiết các chuyên đề phân tích chuyên sâu về lợi thế, tiềm năng và xu hướng phát triển của Quảng Trị nói chung và ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh nói riêng.

Phương Thảo