“Thỏa sức mua, đua sức sắm” với chương trình khuyến mại tập trung của Tp.HCM

Chương trình có tên gọi là "Khuyến mại tập trung 2021"(tên tiếng Anh là "Shopping Season 2021"), slogan là "Thỏa sức mua, đua sức sắm", cho phép doanh nghiệp được thực hiện các chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Theo Sở Công Thương TP HCM, được sự chấp thuận của UBND Thành phố, Sở đã và đang phối hợp với các sở ngành tổ chức chương trình “Khuyến mại tập trung” từ ngày 15/11 đến ngày 31/12.

Theo đó chương trình sẽ hỗ trợ các cá nhân, tổ chức mới tham gia hoạt động kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối sẵn có sau mùa dịch và tiếp tục tạo nền tảng nâng cao hiệu quả thương mại, thúc đẩy tiêu dùng mua sắm, cùng người dân tiết kiệm chi tiêu qua những hoạt động khuyến mại với hạn mức khuyến mại tối đa.

Đối tượng tham gia là tất cả doanh nghiệp, thương nhân hoạt động trên địa bàn thành phố. Theo quy định hiện hành, khuyến mại trước giờ chỉ cho hạn mức giảm giá tối đa là 50%. Hiện căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018, chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh tổ chức sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%.

Từ năm 2020, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất - kinh doanh thường xuyên gặp khó khăn; đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đến nay đã gây nên những hậu quả nặng nề, nhất đối với kinh tế - xã hội của TP HCM. Do đó, việc tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung được kỳ vọng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất.

Sở Công Thương TP HCM cho biết, chương trình này doanh nghiệp sẽ được đăng ký tham gia dưới 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Với bán trực tuyến, sản phẩm sẽ được tham gia khuyến mại trên gian hàng chung do Sở Công Thương xây dựng.

Còn hình thức trực tiếp, doanh nghiệp đăng ký mở gian hàng riêng tại hội chợ được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11) TP HCM. Cơ cấu ngành hàng dự kiến có 30% thuộc ngành ẩm thực; 20% là lĩnh vực thời trang; 30% hàng tiêu dùng và 20% là nhóm ngành hàng khác,...

Ngoài hoạt động chính là khuyến mãi tập trung kéo dài 1 tháng rưỡi, Sở Công Thương TP HCM còn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu năm 2021 (từ ngày 2 đến 5-12) và vận động các doanh nghiệp tại các tỉnh thành cùng tham gia chương trình khuyến mại tập trung.

Đăng Huy