Tiếp sức cho lời kêu gọi "Bay khắp Việt Nam" để giải cứu ngành du lịch

Tổng cục Du lịch ước tính thiệt hại du lịch Việt Nam do dịch Covid-19, riêng trong các tháng 2, 3 và 4 sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD.

Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác định được thời điểm nào ngành du lịch Việt Nam thực sự phục hồi, tuy nhiên trong dịp 30/4, 1/5 vừa qua, ta có thể thấy một vài tín hiệu lạc quan khi nhu cầu di chuyển của hành khách tăng trở lại. Trên các phương tiện truyền thông thời gian qua ghi nhận lượng khách đổ về các địa danh du lịch liên tục tăng. Dường như có một chiến dịch yêu nước mới đang được người Việt ủng hộ, đó là “Bay khắp Việt Nam” để giải cứu ngành du lịch.

Hành trình tự hào “Bay khắp Việt Nam”

Tính cả năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 18 triệu lượt người, với tổng doanh thu 726.000 tỷ đồng. Năm 2020, ngành du lịch nước nhà phấn đấu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 90 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu đạt trên 830.000 tỷ đồng.

Đây là những mục tiêu có thể coi là khả thi trước khi dịch Covid-19 “ghé thăm” và tàn phá cả thế giới, trong đó ngành công nghiệp không khói bị ảnh hưởng một cách nặng nề.

Trước tình hình thực tại, Tổng cục Du lịch đã đưa ra các kịch bản phát triển khác nhau của ngành trong năm 2020, nhưng kịch bản nào thì cũng… tăng trưởng âm.

Nếu dịch kết thúc vào cuối tháng 6, khách quốc tế đến năm 2020 chỉ đạt 5,5 triệu lượt. Nếu dịch kéo dài đến cuối tháng 9, lượng khách quốc tế sẽ chỉ còn khoảng 4,6 triệu lượt. Nếu đến hết tháng 12 mà dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam năm 2020 dừng ở tổng số 3,7 triệu lượt khách đạt được trong quý I/2020.

Quy Nhơn
Quy Nhơn là một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn

Trong năm 2019, ngành dịch vụ đóng góp 45% GDP. Tuy nhiên, hiện tại, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Hàng ngàn người Việt sống phụ thuộc vào ngành dịch vụ đang ở trong hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Tổng cục Du lịch ước tính thiệt hại du lịch Việt Nam do dịch Covid-19, riêng trong các tháng 2, 3 và 4 sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD.

Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác định được thời điểm nào ngành du lịch Việt Nam thực sự phục hồi, tuy nhiên trong dịp 30/4, 1/5 vừa qua, ta có thể thấy một vài tín hiệu lạc quan khi nhu cầu di chuyển của hành khách tăng trở lại. Trên các phương tiện truyền thông thời gian qua ghi nhận lượng khách đổ về các địa danh du lịch liên tục tăng. Dường như có một chiến dịch yêu nước mới đang được người Việt ủng hộ, đó là “bay khắp Việt Nam” để giải cứu ngành du lịch.

DU lịch
Những chuyến du lịch nội địa trong thời điểm hiện tại được coi là “một mũi tên trúng nhiều đích”

Có thể nói, cách mà người trẻ ngày nay hướng đến quê hương, đất nước có thể đa dạng hơn so với thế hệ cha anh nhưng sự tha thiết thì trước sau vẫn vậy. Với nhiều người trẻ, dù ở bất cứ nơi đâu, làm việc gì, yêu nước luôn là tâm niệm.

Tiếp sức những chuyến bay “vô biên”

Khi tình hình du lịch nước ngoài còn khó khăn, những chuyến du lịch nội địa trong thời điểm hiện tại được coi là “một mũi tên trúng nhiều đích”.

Hiện tại, sau những chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và chấp hành nghiêm chỉnh từ người dân, Việt Nam dần thoát khỏi dịch bệnh và trở về cuộc sống bình thường. Mặt khác những chuyến đi không chỉ để làm mới bản thân sau những ngày “cuồng chân” vì giãn cách xã hội, tăng thêm nhiều trải nghiệm mới mà còn là cách để người Việt giúp ngành du lịch Việt Nam hồi phục. Bởi theo ba kịch bản được nêu ra trước đó, lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta trong năm nay chỉ dừng ở mức độ nhỏ giọt. 

Du lịch
Thời gian này có thể xem là cơ hội” vàng” để khám phá Việt Nam mà “hầu bao” vẫn “nặng”

Mặt khác, lúc này có thể xem là cơ hội” vàng” để khám phá Việt Nam mà “hầu bao” vẫn “nặng”, do các hãng hàng không và lưu trú đang tung ra nhiều chương trình hấp dẫn. Đồng hành cho tín đồ dịch chuyển thời điểm hiện tại, sản phẩm thẻ bay không giới hạn Bamboo Pass Unlimited của Bamboo Airways chính là một điểm nhấn độc đáo mà bạn nên sở hữu. Hãng cũng cho biết, 100 thẻ may mắn sẽ được giảm giá 30%, chỉ còn 14,7 triệu đồng, tiếp sức hơn nữa cho tín đồ du lịch mê dịch chuyển.

Với sản phẩm Bamboo Pass Unlimited, chủ sở hữu thẻ Bamboo Pass Unlimited sẽ được "bay vô biên" hạng vé Bamboo Plus trên tất cả đường bay nội địa của Bamboo Airways đang khai thác đến hết 28/10/2020.

Đặc biệt hơn, thẻ đi kèm bộ quà tặng hấp dẫn như voucher nghỉ dưỡng 5 sao 3N2D tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC, thẻ hội viên hạng Ngọc lục bảo của Bamboo Club, voucher phòng chờ Thương gia Bamboo Lounge… với tổng trị giá lên đến 10,3 triệu đồng. Đặc biệt khi mua 2 thẻ Bamboo Pass Unlimited, khách hàng còn được nhận 1 thẻ FLC Sky Link trị giá 6,9 triệu đồng, cùng các quà tặng kèm theo với giá trị lên tới hơn 200% giá trị thẻ.

Du lịch
Khám phá và trải nghiệm hết dải đất hình chữ S chắc chắn sẽ là một trong hành trình tự hào nhất của người Việt Nam

Song song với đó, khách hàng cũng được miễn phí 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay; chỉ cần đặt vé trước ít nhất 48 giờ so với giờ khởi hành; được no show (hủy chuyến) tối đa 5 lần; nâng hạng ghế, thay đổi giờ bay, ngày bay linh hoạt, chi phí tiết kiệm…

Có thể nói, các sản phẩm thẻ bay như Bamboo Pass Unlimited mới xuất hiện trên thị trường đã đáp ứng trúng nhu cầu đặc thù của du khách giai đoạn này, tạo điều kiện cho những chuyến đi linh hoạt, tiện lợi và kinh tế nhất.

Thẻ bay
Các sản phẩm thẻ bay như Bamboo Pass Unlimited tạo điều kiện cho những chuyến đi linh hoạt, tiện lợi và kinh tế nhất

Trong bài hát “Cho tôi lang thang” của Đen và Ngọt, có những câu hát như nói lên nỗi lòng người trẻ: “….Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài, đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài”. Khám phá và trải nghiệm hết dải đất hình chữ S chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất, là hành trình tự hào nhất của người Việt. Và đồng hành cùng hành trình “Bay khắp Việt Nam”, chúng ta có thể tự hào mà nói với bạn bè trên khắp thế giới rằng “tôi yêu Tổ Quốc tôi”, “tôi tự hào là người Việt Nam”.

Nhằm giúp hành khách có những chuyến đi linh hoạt, tiết kiệm, Bamboo Airways đưa ra các sản phẩm thẻ bay Bamboo Pass,  gồm 4 dòng thẻ ưu việt:

Bamboo Pass Dynamic (Bay linh hoạt), Bamboo Pass Unlimited (Bay không giới hạn), Bamboo Pass Business (Bay đẳng cấp), Bamboo Pass Holiday (Bay tận hưởng).

Để tìm hiểu thông tin, hành khách vui lòng truy cập:

Fanpage: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Email: [email protected]

Hotline: 0867620064/0865308850

Hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của Bamboo Airways trên toàn quốc.

Thanh Bùi