Vải thiều Thanh Hà đổ bộ Thủ đô, tươi, ngon từng quả, giá hấp dẫn

Theo khảo sát của phóng viên, tại Phiên chợ quảng bá tiêu thụ Vải thiều Thanh Hà, những chùm vải được bày bán rất tươi ngon, quả vải to, dày cùi, mọng nước với mức giá phù hợp, chỉ 40.000 đồng/kg.

Sáng 29/5/2020 tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam (Bộ NN&PTNT) phối hợp với UBND huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ khai mạc “Phiên chợ quảng bá tiêu thụ Vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020”.

Phiên chợ có sự góm mặt của gần 100 gian hàng đến từ các hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ nhóm hợp tác, các nông sản sạch, an toàn đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm điển hình tại Phiên chợ như: Vải thiều Thanh Hà, gạo Séng Cù, gạo tám xoan Hải Hậu, chè Tân Cương, rau quả Mộc Châu, tỏi Phú Quốc...

Các sản phẩm đều được xác nhận kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Riêng với vải thiều Thanh Hà, theo khảo sát của phóng viên, các sản phẩm được bày bán trong phiên mở cửa sáng nay đều khá tươi ngon, quả to, dày cùi, mọng nước với mức giá cả chỉ 40.000 đồng/kg.

phiên chợ vải thiều thanh hà
Phiên chợ có sự góm mặt của gần 100 gian hàng đến từ các hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ nhóm hợp tác, các nông sản sạch, an toàn đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước

Ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương chia sẻ: "Ngoài thị trường trong tỉnh, nông dân Thanh Hà mong muốn đưa vải thiều và các loại nông sản sạch của địa phương phục vụ người tiêu dùng của Thủ đô. Những sản phẩm này do chính người dân địa phương làm ra với các quy trình an toàn nhất".

Ở niên vụ vải 2020, xác định Trung Quốc vẫn là thị trường truyền thống của vải thiều Thanh Hà, nên ngay từ đầu tháng 5/2020, UBND tỉnh Hải Dương đã lập danh sách các đầu mối thu mua, tiêu thụ vải thiều truyền thống của Thanh Hà gửi Bộ Công Thương để có phương án tổ chức, bố trí cho thương nhân Trung Quốc sang thu mua hiệu quả.

"Theo thống kê sơ bộ, hiện có khoảng 300 thương nhân Trung Quốc đang ở Thanh Hà thu mua, tiêu thụ vải thiều để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tất cả những người này đều được chúng tôi tổ chức cách ly 14 ngày theo đúng quy định để phòng chống dịch Covid-19", Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương thông tin thêm.

Cũng theo ông Thiện, việc xuất khẩu vải thiều Thanh Hà sang Trung Quốc đang tương đối thuận lợi. Giá vải thiều tại vườn hiện đạt 35.000 - 40.000 đồng/kg.

Ngoài thị trường Trung Quốc, năm nay, lần đầu tiên, vải thiều Thanh Hà còn được xuất khẩu sang Singapore.

Bên cạnh việc giữ vững thị trường Trung Quốc, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Mỹ, Úc, Singapore, ông Thiện cũng cho biết, huyện chú trọng xúc tiến, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà ở thị trường trong nước, nhất là những thành phố lớn.

"Chúng tôi muốn người dân Thủ đô được ăn vải thiều Thanh Hà chính hiệu" – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định.

vải thiều thanh hà

vải thiều thanh hà
Người dân Thanh Hà vui mừng vì vải năm nay được mùa được giá

Ông Phạm Công Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã nông nghiệp Quang Điệp, huyện Thanh Hà chia sẻ thêm: "Dịch Covid 19 ảnh hưởng đến các lĩnh vực của ngành nông nghiệp và người trồng vải cũng không ngoại lệ. Để hỗ trợ các xã viên, hợp tác xã cũng động viên bà con yên tâm sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn sạch đồng thời tìm cách kết nối đầu ra tiêu thụ cho bà con".

vải thiều thanh hà
Vải Thanh Hà đạt chất lượng thơm ngon, có mã số truy xuất

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam, đây là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nhằm tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm an toàn giữa hợp tác xã, doanh nghiệp các địa phương với người tiêu dùng tại Hà Nội.

Đặc biệt, phiên chợ nhằm khởi động lại các chương trình xúc tiến thương mại của năm, là hoạt động tiên phong sau thời gian giãn cách xã hội và phòng chống dịch Covid l9.

“Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn” do Bộ NN&PTNT chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức tại địa chỉ 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Phiên chợ sẽ mở cửa đón khách tham quan mua sắm từ 8h00 - 20h00 các ngày 29 - 31/5/2020.

Hạ An