Bảo hiểm PTI: Kịp thời hỗ trợ công tác cứu hộ và giám định tai nạn kinh hoàng tại Gia Lai

Vụ tai nạn cũng được thông báo ngay tới tổng đài của PTI qua số 1900545475. Anh Nguyễn Nam Khánh - Trưởng phòng giám định của PTI Gia Lai đã nhanh chóng lên đường đến hiện trường để hỗ trợ khách hàng

Tai nạn kinh hoàng trên Quốc lộ 14

Giám định
Vụ tai nạn cũng được thông báo ngay tới tổng đài của PTI qua số 1900545475

Rạng sáng ngày 07/08/2024, trên Quốc lộ 14, tại Trạm thu phí số 1 (địa phận xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai), một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra giữa đầu kéo container và một xe tải lớn. Cú va chạm mạnh khiến đầu xe container bẹp dúm, hai người trong cabin bị thương nặng. Người phụ lái được người dân nhanh chóng hỗ trợ đưa ra khỏi xe và chuyển ngay đến bệnh viện.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Gia Lai đã cử 12 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Đội cứu hộ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để cắt cánh cửa xe bên tài xế, nới rộng khoang cabin, đưa tài xế ra ngoài trong tình trạng tỉnh táo nhưng chân phải bị gãy và đưa đi cấp cứu.

Niềm tin gửi gắm

Vụ tai nạn cũng được thông báo ngay tới tổng đài của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) qua số 1900545475. Anh Nguyễn Nam Khánh - Trưởng phòng giám định của PTI Gia Lai đã nhanh chóng lên đường đến hiện trường để hỗ trợ khách hàng. Tổn thất từ vụ tai nạn này không chỉ là phương tiện mà còn cả con người - tài xế và phụ xe đều tham gia bảo hiểm tại PTI.

Tai nạn xảy ra quá bất ngờ, không thể thông tin ngay cho người thân của cả anh phụ xe nên anh Khánh chính là người có mối liên hệ gần nhất với nạn nhân đã làm thủ tục ký bảo lãnh cho ca phẫu thuật khẩn cấp. Người con của PTI - không chỉ là người hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi khách hàng trên hiện trường mà còn như người thân, người đưa tay truyền hơi ấm cho người tài xế xa nhà trong phút giây hoạn nạn.

Trong lúc còn đang lo lắng vì phụ xe sau nhiều tiếng trong Phòng phẫu thuật vẫn chưa được đẩy ra, thì anh Khánh lại nghe tiếng bác sĩ: “Người nhà bệnh nhân H (lái xe) đâu? Vô giúp bệnh nhân lấy mẫu nước tiểu”. Khánh lại vội vàng chạy về phòng bệnh với tài xế H. Từ sáng sớm khi anh H nhập viện, mọi sự chăm sóc (cho bệnh nhân uống nước, uống sữa, trò chuyện động viên...) đều do là anh Khánh đảm nhận. Trên người anh H. còn chiếc nhẫn vàng là thứ có giá trị nhất cũng gửi cho Khánh trước khi vào phòng mổ, với một niềm tin trọn vẹn.

Vài tiếng đồng hồ sau, người quản lý đội xe của Công ty anh H. từ ngoại tỉnh mới đến bệnh viện. Lúc này, anh Khánh mới yên tâm bàn giao lại anh H., nhưng vẫn được anh H. tin tưởng nhờ đi cùng người quản lý đi bán chiếc nhẫn vàng để lấy tiền đóng viện phí. Niềm tin của khách hàng với người giám định viên của PTI thực sự quý giá “ngàn vàng”.

Nói hộ nỗi lòng người giám định viên

Gia Lai, một tỉnh miền núi rộng lớn thuộc Tây Nguyên, với địa hình nhiều đồi dốc hiểm trở. Tháng 8, mùa mưa dầm đến, đường xá lầy lội và nguy hiểm hơn, là thời điểm các vụ tai nạn xe xảy ra càng nhiều với mức độ nghiêm trọng càng tăng.

giám định
Công việc giám định không chỉ là thu thập hồ sơ mà là đặt sức khỏe, an toàn, và tính mạng của khách hàng lên hàng đầu

Anh Nguyễn Nam Khánh là giám định viên đầu tiên kể từ khi PTI Gia Lai thành lập. Trải qua gần 10 năm gắn bó với PTI và nghề giám định, anh hiện là Trưởng phòng Giám định. Sương gió đã làm nhạt đi nét phong trần của anh, nhưng không mất được sự gần gũi, thân thiện. Anh tâm sự: “PTI và nghề giám định như là định mệnh của cuộc đời tôi. Tôn chỉ của tôi là: Phải làm đúng ngay từ đầu”.”

Những tình huống mà anh Khánh và các cán bộ giám định viên của PTI gặp phải trong quá trình làm nghề muôn hình vạn trạng: đêm khuya mưa gió, lũ bão, đường xa trở ngại, đói, khát, hiểm nguy rình rập. Nhưng trách nhiệm và danh dự của người PTI luôn tạo động lực để các anh bước tiếp. Công việc giám định, với các anh, không chỉ là thu thập hồ sơ mà là đặt sức khỏe, an toàn, và tính mạng của khách hàng lên hàng đầu.

Cám ơn cuộc đời vì nhân duyên đã chọn các anh vào nghề giám định; để các anh có cơ hội được sẻ chia và chìa bàn tay cho khách hàng đặt niềm tin vào các anh lúc khó khăn, hoạn nạn. Các anh tự nguyện chọn cách phụng sự thầm lặng này.

Giám định viên PTI - những người mang sắc áo xanh hi vọng và tinh thần tận tâm cứu hộ - sẽ có mặt ngay và luôn khi khách hàng cần! PTI SOS - Tận tâm từng phút - Kịp thời từng giây!

PV