BCG Land (BCR): Điểm rơi lợi nhuận vào cuối năm, sắp xong thủ tục KCN quy mô 4.000 tỷ đồng

Lãnh đạo BCG Land (mã cổ phiếu BCR) vừa cho biết dự kiến sẽ thu về khoảng 2.000 tỷ đồng nhờ bàn giao nốt sản phẩm tại các dự án Malibu Hội An và Hoian D’or trong nửa cuối năm nay.

Điểm rơi lợi nhuận vào cuối năm, bàn giao tại 2 dự án trọng điểm

Bamboo Capital BCG Land
 Ban lãnh đạo Bamboo Capital và BCG Land trả lời các câu hỏi của cổ đông tại Hội nghị nhà đầu tư.

Tại Hội nghị nhà đầu tư của Tập đoàn Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG - sàn HoSE) vừa qua, ông Phạm Đại Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần BCG Land (mã cổ phiếu BCR) cho biết, điểm rơi lợi nhuận của công ty sẽ là cuối năm nay.

Cụ thể, trong quý 2/2024, BCG Land ghi nhận doanh thu thuần đạt 97,7 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 41,5 tỷ đồng, lần lượt giảm 71,6% và 62% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là do công ty chưa tiến hành bàn giao sản phẩm tại hai dự án bất động sản nghỉ dưỡng là Malibu Hội An và Hoian D’or, cùng tại tỉnh Quảng Nam.

Dự án Malibu Hội An có quy mô 11 ha với tổng mức đầu tư gần 2.850 tỷ đồng. Theo ông Phạm Đại Nghĩa, tính đến cuối quý 2/2024, dự án đang hoàn thiện nội thất và hệ thống làm lạnh của các khu vực công cộng và đang tiến hành chạy thử, dự kiến vận hành chính thức vào tháng 9/2024.

Dự án BCG Land
Cập nhật tiến độ dự án Malibu Hội An tại tỉnh Quảng Nam. (Nguồn: BCG Land)

Trong khi đó, dự án Hoian D’or có quy mô 24,5 ha với tổng mức đầu tư khoảng 2.330 tỷ đồng. Dự án này đang triển khai phần còn lại của hạng mục shophouse và đang hoàn tất một số thủ tục để bắt đầu thi công Giai đoạn 2 tại hạng mục khách sạn và biệt thự. Tính đến hết quý 2/2024, dự án đã bàn giao được 62/202 sản phẩm thấp tầng.

Ông Phạm Đại Nghĩa cho biết, các sản phẩm còn lại tại hai dự án trên sẽ được bàn giao vào cuối năm nay. Trong đó, dự án Malibu Hội An dự kiến sẽ bàn giao khoảng 212 căn condotel và 19 căn villa, và dự án Hoian D'or sẽ bàn giao 83 shophouse.

“Các sản phẩm tại hai dự án này đã được bán cho khách hàng và chỉ chờ bàn giao để ghi nhận doanh thu, dự kiến hai dự án này sẽ mang về khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu cho công ty trong 6 tháng cuối năm”, Phó Tổng Giám đốc thường trực BCG Land nói.

Bên cạnh các dự án Malibu Hội An và Hoian D’or, BCG Land cũng dự kiến mở bán phần còn lại của dự án bất động sản cao cấp King Crown Infinity trong nửa cuối năm nay. Dự án này có quy mô 02 Block cao 30 tầng với 725 căn hộ, 25 shophouse và các tầng thương mại, dịch vụ, văn phòng.

Dự án BCG Land
Cập nhật tiến độ dự án King Crown Infinity tại TP.Thủ Đức. (Nguồn: BCG Land)

Lãnh đạo BCG Land cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, dự án đang hoàn thiện lỗ mở thi công semi-top down tại Tầng B1 và Tầng 1, đồng thời triển khai thi công song song các hạng mục cột, vách, dầm và sàn tại tầng lửng và Tầng 2. Công ty hiện đang dồn lực để đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án.

Dự án King Crown Infinity đã có giấy phép bán hàng từ quý 3/2023 và là dự án hiếm hoi hiện nay tại TP.Hồ Chí Minh hoàn thành các thủ tục pháp lý, sẵn sàng mở bán trong nửa cuối năm nay. Bên cạnh đó, với việc sở hữu vị trí đắc địa, dễ dàng tiếp cận trung tâm, tỷ lệ hấp thụ tại dự án King Crown Infinity dự kiến sẽ ở mức cao.

Sắp hoàn tất thủ tục pháp lý dự án khu công nghiệp quy mô 4.000 tỷ đồng

Trước câu hỏi của cổ đông về tác động của các quy định pháp luật bất động sản mới vừa có hiệu lực, ông Phạm Đại Nghĩa cho biết, các quy định này đều hướng đến việc thúc đẩy thị trường phát triển bền vững, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư có năng lực tài chính tốt và BCG Land dự kiến sẽ hưởng lợi tích cực.  

Đặc biệt, công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với một số dự án, điều này sẽ tác động tích cực đến việc định giá danh mục dự án. Hiện công ty đang sở hữu quỹ đất khoảng 35 ha tại các vị trí đắc địa của TP.Hồ Chí Minh, Phó Tổng Giám đốc thường trực BCG Land tiết lộ.

Danh sách các dự án BCG Land
Danh sách các dự án nằm trong kế hoạch triển khai thời gian tới của BCG Land. (Nguồn: BCG Land)

Xem thêm: "Bamboo Capital (BCG): Dòng tiền sẽ được cải thiện mạnh, tiềm năng bứt phá lớn tại mảng năng lượng tái tạo" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Về kế hoạch đầu tư thời gian tới, lãnh đạo BCG Land cho biết, công ty dự kiến sẽ triển khai dự án Casa Mũi Né với 33 căn Villas và 01 khối condotel; dự án Casa Premium Quy Nhơn với hơn 160 căn biệt thự đồi hướng biển; và dự án King Crown Village giai đoạn 2 ở khu vực Thảo Điền, TP.Hồ Chí Minh với một toà nhà phức hợp 12 tầng.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung đang dần phục hồi, hoạt động du lịch tại các địa phương khởi sắc, cùng với các quy định mới giúp tháo gỡ vướng mắc pháp lý, việc triển khai các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở thời điểm hiện tại được kỳ vọng sẽ giúp BCG Land đón đầu chu kỳ bất đồng sản tiếp theo.

Bên cạnh đó, BCG Land cũng sẽ tập trung phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp. Hiện dự án Khu công nghiệp Cát Trinh tại tỉnh Bình Định với quy mô 368 ha, có tổng mức đầu tư 4.163 tỷ đồng của công ty đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý cuối cùng, dự kiến sẽ hoàn tất trong cuối năm 2024 - đầu năm 2025, ông Phạm Đại Nghĩa nói.

Lãnh đạo BCG Land cũng cho biết, công ty cũng đang nghiên cứu đầu tư các khu công nghiệp tại Quảng Ngãi và Sóc Trăng.

Duy Quang