Tối ngày 04/9/2024, tại Trụ sở thôn Tân Bình, xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và UBND huyện Ninh Sơn tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Ninh Sơn năm 2024.
Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Ninh Sơn năm 2024 là hoạt động nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; mặt khác động viên các doanh nghiệp sản xuất ra hàng hóa, sản phẩm Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Đồng thời, qua phiên chợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng phục vụ cho việc cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng dịch vụ và đại lý phân phối hàng hóa tại các địa phương; xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam.
Tham gia Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Ninh Sơn năm 2024 có 30 gian hàng trưng bày với các mặt hàng bày bán như: Thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, dịch vụ viễn thông, các sản phẩm OCOP,… Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Ninh Sơn sẽ diễn ra từ ngày 04 đến ngày 06/9/2024 tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận).
Riêng trên địa bàn Bình Thuận, tới đây các đơn vị chức năng sẽ phối hợp tổ chức Phiên chợ hàng Việt về hải đảo huyện Phú Quý (từ ngày 10 - 12/9/2024) và Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình (từ ngày 27 - 29/9/2024).
Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Thuận, các phiên chợ hàng Việt được tổ chức là dịp để người dân ở vùng miền núi các tỉnh tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt, góp phần tăng sự tin tưởng, ủng hộ của người dân đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt, qua đó tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời gian tới
Bên cạnh đó, thông qua liên kết xúc tiến thương mại còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng và hướng đến đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm mới phù hợp thị trường khu vực miền núi, hải đảo.