Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025

Ngày 21/8/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Central Retail tổ chức khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, đồng thời ký kết hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp là các hợp tác xã, hộ nông dân và doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm để cho ra mắt dòng sản phẩm nhãn hàng riêng GO! Viet Farm.
Central Retail
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện tại siêu thị GO! Thăng Long thuộc Tập đoàn Central Retail

Tham dự sự kiện có đại diện Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Sở Công Thương TP. Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhằm quảng bá và tôn vinh 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm nhiều hàng hóa đặc sản, từ đó thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Central Retail Việt Nam với 6 nhà cung cấp là các hợp tác xã, hộ nông dân và doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, để cho ra mắt dòng sản phẩm nhãn riêng GO! Viet Farm. Đại diện Central Retail Việt Nam cho biết, đây là minh chứng cho cam kết của chuỗi siêu thị GO! và Central Retail Việt Nam trong việc mở rộng đầu ra cho hàng hóa nông sản, phát triển chuỗi giá trị cho các mặt hàng nông sản.

Central Retail
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Central Retail với 6 nhà cung cấp trong khuôn khổ lễ khai mạc

Tại sự kiện,Central Retail Việt Nam cũng chính thức ra mắt 3 nhóm hàng nhãn riêng, bao gồm: Collection - bộ sưu tập thời trang đặc biệt mang dấu ấn tự hào với tên gọi “Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc”, tôn vinh tinh thần dân tộc và nét đẹp truyền thống trong thời trang Việt; GO! Viet Farm - các mặt hàng nông sản Việt tươi ngon, an toàn và đạt chuẩn chất lượng cao; Viet Gems - các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cũng ra mắt thêm 3 dự án Sinh kế Cộng đồng của năm 2025, bao gồm: dự án Đà Bắc (Hòa Bình), dự án Tân Hòa Thành (Tiền Giang) và dự án Đại Minh (Yên Bái). Những dự án sinh kế cộng đồng này sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của các hộ nông dân ở các vùng miền còn gặp khó khăn.

Central Retail
Sản phẩm dự án Sinh kế cộng đồng được ra mắt tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) chia sẻ: “Thời gian qua, các Bộ, ngành và địa phương, trong đó có Bộ Công Thương, luôn ưu tiên phát triển thị trường nội địa. Nhiều chính sách đã được ban hành nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp nhỏ, vừa nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Sự đồng hành của hệ thống phân phối như Central Retail Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng, trong việc đưa nhiều đặc sản vùng miền đã đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam không chỉ trên thị trường trong nước mà còn mở rộng ra quốc tế. Điều này không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng mà còn đưa tinh hoa nông sản Việt đến với bạn bè thế giới”.

Central Retail
Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Trần Hữu Linh tham quan khu vực giới thiệu sản phẩm Sinh kế Cộng đồng

Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống, Tập đoàn Central Retail Việt Nam Jose Mestre cho biết, các hoạt động ký kết hợp tác và ra mắt sản phẩm mới trong dịp này là thành quả của Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! trong việc đồng hành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam.

Thông qua chương trình “Farm to Fork” (Từ nông trại đến bàn ăn); hỗ trợ nông dân và Hợp tác xã về vận chuyển logistic, thông qua các kho tổng của Central Retail trên toàn quốc và chương trình về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Central Retail
Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm đặc sản vùng miền

 “Chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng trên cả nước khi tham quan và mua sắm tại siêu thị GO!, Tops Market, go! trong dịp Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, sẽ có những trải nghiệm mua sắm đầy thú vị tại Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt” 2025; tích cực ủng hộ sản phẩm đặc sản vùng miền, các sản phẩm Sinh kế cộng đồng, và loạt thương hiệu mới của chúng tôi. Từ đó giúp hàng Việt ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu tại hệ thống bán lẻ hiện đại”, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống, Tập đoàn Central Retail Việt Nam nhấn mạnh.

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 sẽ tiếp tục diễn ra tại các siêu thị GO!, Tops Market, go! trên toàn quốc đến hết ngày 10/9/2025.

Tiến Thành