Cổ phiếu Nhà Khang Điền, FPT Retail, và Chứng khoán FPT lọt rổ FTSE Vietnam Index

FTSE Russell vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần bộ chỉ số FTSE Vietnam All-share và FTSE Vietnam Index kỳ quý 3/2024.
Cổ phiếu
FTSE ETF tham chiếu theo FTSE Vietnam Index sẽ thực hiện mua vào các mã cổ phiếu KDH, FTS và FRT trong thời gian tới.

Cụ thể, rổ chỉ số Vietnam All-Share Index vẫn giữ nguyên các mã cổ phiếu. Trong khi đó, rổ chỉ số FTSE Vietnam Index đã bổ sung thêm 03 mã cổ phiếu mới là cổ phiếu KDH của Công ty Cổ phần Nhà Khang Điền, cổ phiếu FRT của Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT, và cổ phiếu FTS của Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT, nâng tổng số mã trong rổ chỉ số lên 31 mã.

Trước đó, nhiều tổ chức tài chính đã dự báo 3 mã cổ phiếu trên nhiều khả năng sẽ được lọt vào rổ FTSE Vietnam Index nhờ đáp ứng các tiêu chí của rổ chỉ số này.

Cổ phiếu
Danh mục cổ phiếu thành phần bộ chỉ số FTSE Vietnam All-share và FTSE Vietnam Index kỳ quý 3/2024. (Nguồn: FTSE Russell)

Dựa trên dữ liệu đến 27/8, SSI Research cho biết cổ phiếu KDH đã đáp ứng đủ yêu cầu sau khi room ngoại tăng lên mức 11,9%, thỏa mãn tiêu chí cuối cùng.

Đối với cổ phiếu FRT và cổ phiếu FTS, so với kỳ trước, cả hai cổ phiếu này đã cải thiện được thanh khoản, đảm bảo phù hợp với các tiêu chí của chỉ số, do đó dự kiến sẽ được thêm vào danh mục.

FTSE ETF tham chiếu theo FTSE Vietnam Index sẽ thực hiện mua vào các mã cổ phiếu KDH, FTS và FRT trong thời gian tới.

Xét về kết quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm nay, Nhà Khang Điền ghi nhận doanh thu thuần đạt 978 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt  344 tỷ đồng, lần lượt giảm 3% và 25% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu và 44% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Ban lãnh đạo Nhà Khang Điền cho biết điểm rơi lợi nhuận sẽ diễn ra vào cuối năm nay nhờ việc bàn giao 1.043 căn hộ tại dự án The Privia (1,84 ha, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh) với ước tính doanh số đạt 3.350 tỷ đồng, theo SSI Research.

Hiện Nhà Khang Điền đang tăng cường đầu tư vào các dự án mới nhằm đón đầu xu hướng bất động sản như dự án Khu đô thị Tân Tạo, dự án Green Village, dự án Emeria, dự án The Solina.

Đối với Chứng khoán FPT, công ty này ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm với doanh thu hoạt động đạt 604 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 381 tỷ đồng, lần lượt tăng 38% và 43% so với cùng kỳ. Qua đó, hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Xem thêm: "Cổ phiếu lập đỉnh lịch sử, vốn hoá FPT Retail (FRT) vượt mốc 1 tỷ USD" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đối với FPT Retail, trong 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 18.281 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận trước thuế đạt 160,5 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 198 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023. Qua đó, hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu và 128% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Theo đánh giá của SSI Research, kết quả kinh doanh của FPT Retail trong nửa cuối năm nay sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực. Trong đó, doanh thu của FPT Shop dự kiến sẽ hồi phục đáng kể khi thị trường bước vào mùa cao điểm mua sắm nửa cuối năm và áp lực từ các đợt xả hàng tồn kho của các công ty lớn trên thị trường đã kết thúc.

Đồng thời, kết quả kinh doanh của FPT Retail tiếp tục tăng lên khi đẩy mạnh hoạt động của mảng chăm sóc sức khỏe với việc nâng cao chất lượng ở các dịch vụ tiêm chủng và kinh doanh thuốc.

Duy Quang