Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương: Nâng tầm sản phẩm thực phẩm truyền thống

Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương (Minh Dương) không chỉ mở rộng tiêu thụ trong nước mà còn vươn đến nhiều thị trường lớn như Châu Âu, EU, Nga, Hàn Quốc,…

Minh Dương là doanh nghiệp được thành lập tại làng nghề chế biến nông sản thực phẩm truyền thống của huyện Hoài Đức, tiền thân là Hợp tác xã mua bán Minh Khai được chuyển đổi năm 1989.

Từ một doanh nghiệp ban đầu chỉ hoạt động kinh doanh thương mại, Minh Dương đã chuyển sang vừa sản xuất vừa kinh doanh. Năm 1993, Minh Dương đầu tư dây chuyền sản xuất nha công nghiệp tại xã Minh Khai huyện Hoài Đức với công suất 1.500 tấn/năm.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm của làng nghề và giải quyết đầu ra cho nông sản qua sơ chế của nông dân trong vùng chế biến, hiện tại Minh Dương đã có 1 dây chuyền sản xuất nha có công suất 18.000 tấn/năm, 1 dây chuyền sản xuất maltodextrin công suất 3.000 tấn/năm, 1 dây chuyền sản xuất đường glucoza công suất 1.500 tấn/năm, và dây chuyền sản xuất miến dong, bún, phở, hủ tiếu khô cao cấp công suất 3.000 tấn/năm.

Minh Dương
Nhiều sản phẩm của Minh Dương đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của Hà Nội.

Kể từ khi thành lập đến nay, từ những sản phẩm nông nghiệp như sắn, hạt gạo, củ dong... Công ty đã sản xuất ra nhiều dòng sản phẩm như mạch nha, đường glucoza, maltodextrin, sirup fructoza, kem nondairy-creamer, miến dong, bún, phở, hủ tiếu khô các loại.

Nhiều sản phẩm của Minh Dương đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của Hà Nội như: Miến dong, Miến khoai lang, Điền Bảo miến khoai lang, Điền Bảo miến khoai tây, Bún gạo, Điền Bảo miến dong sợi rút và Mộc nhĩ…

Minh Dương
Minh Dương tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Foodservice Australia 2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Sydney, Australia.từ ngày 19-21/05/2024.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trên thị trường, Minh Dương luôn nỗ lực trong việc cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2014 Minh Dương đầu tư mở rộng và hoàn thiện dây chuyền sản xuất khép kín hiện đại được nhập khẩu từ Châu Âu và đã cho ra đời các sản phẩm mới đa dạng và chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm đóng góp một phần công sức và củng cố chỗ đứng vững chắc của các sản phẩm thực phẩm truyền thống của Việt Nam.

Minh Dương
Minh Dương tham gia hội chợ triển lãm quốc tế Đồ uống thực phẩm Vietfood&Beverage 2024 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 08-10/08/2024.

Các sản phẩm của Minh Dương đã xuất khẩu và có mặt ở cả những thị trường khó tính như Châu Âu, EU, Hàn quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Mới đây nhất, các sản phẩm của Minh Dương đã có mặt tại các thị trường Mỹ, Úc…

Đến nay, Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương đã giữ vững thương hiệu của một công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh nông sản thực phẩm xanh, sạch tại Việt Nam.

Cảnh Hưng