Công ty Nhiệt điện Thái Bình chủ động phương án phòng chống bão số 3

Ngay khi có thông tin bão trên biển Đông, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã ban hành số 63/TB-BCH phòng chống thiên tai và tim kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngày 4/9/2024 về việc chủ động ứng phó với con bão số 3 (bão Yagi).
Công ty Nhiệt điện Thái Bình chủ động phương án phòng chống bão số 3
Công ty Nhiệt điện Thái Bình chủ động phương án phòng chống bão số 3

Tại Nhà máy đã tổ chức thực hiện phương châm 4 tại chỗ, huy động nhân lực, phương tiện, vật tư triển khai khẩn trương khắc phục các thiệt hại, sự cố có thể sảy ra. Chuẩn bị vật tư, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng ứng phó cho các giai đoạn tiếp theo. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị, thuốc men, khẩu trang y tế, xịt khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế... cho lực lượng được huy động tham gia công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Chiều ngày 06/9/2024. Đoàn công tác EVN đã đến Nhà máy kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3 tại Nhà máy. Đồng chí Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 3 của Công ty. Dù vậy, qua kiểm tra thực tế một số vị trí kho than, cảng than và trạm bơm nước làm mát có nguy cơ về sạt lở, ngập nước.

Đồng chí yêu cầu đơn vị có giải pháp đảm bảo an toàn cho công trình, đề nghị Công ty tiếp tục chủ động sẵn sàng mọi điều kiện để kịp thời ứng phó với các rủi ro có thể xảy ra, không chủ quan, lơ là, chú ý đảm bảo các điều kiện sản xuất an toàn cho người và thiết bị khi làm việc trong điều kiện mưa lũ.

Đoàn công tác EVN đã đến Nhà máy kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3 tại Nhà máy
Đoàn công tác EVN đã đến Nhà máy kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3 tại Nhà máy

Công ty cũng đã triển khai công tác phòng chống bão số 3 như: Cảng than, dầu, đá vôi ngày hôm nay sẽ đưa các cẩu vào vị trí neo bão, các phòng điện phòng máy được chằng buộc che chắn không để nước mưa làm ảnh hưởng đến thiết bị. Liên hệ các Công ty vận chuyển than, phương tiện tạm dừng công tác vận chuyển than từ hôm nay, đưa các tàu về vị trí tránh bão.

Kho than tiến hành dùng bao than chặn hai đầu kho tránh hiện tượng trôi than, khơi thông hệ thống thoát nước tại các hố đọng, không để xảy ra hiện tượng ngập úng. Hồ thải xỉ kiểm tra không có hiện tượng sạt lở bờ kè, đê bao. Trạm bơm nước làm mát đã triển khai chằng buộc các cửa, gia cố các vị trí cửa, các bơm chống ngập. Trạm 220kv đã triển khai chằng buộc các cửa.

Kiểm tra các phương tiện thông tin liên lạc sẵn sàng hoạt động trong mọi tình huống; Hệ thống chống sét, nối đất đảm bảo yêu cầu. Đã kiểm tra Hệ thống tiêu thoát nước của các công trình tại Nhà máy: Nhà hành chính, nhà điều khiển trung tâm, nhà thiết bị, nhà ở, nhà kho, gara ô tô...hoạt động tốt. Các hầm cáp phải khô ráo không để nước tràn vào làm mất an toàn.

công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3 tại Nhà máy
Công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3 tại Nhà máy

Công ty và Công đoàn phối hợp tiếp tục quán triệt, yêu cầu người lao động cần tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như khi tham gia giao thông; đặc biệt, chú ý khi đi có ngập lụt phải mặc áo phao, không để bị đuối nước. Tuân thủ có biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện kiểm tra và vận hành thiết bị.

Mạnh Hùng