Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market nhằm quảng bá, giới thiệu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất... của Việt Nam có thế mạnh cạnh tranh, từ đó, tăng cường xuất khẩu, thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ mặt hàng gỗ tại thị trường Hoa Kỳ.

Ngày 26/10/2024 tại Hoa Kỳ đã diễn ra Lễ khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market.

Tham dự và cắt băng khai trương có Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Ban tổ chức Hội chợ IHFC, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh, cùng 16 doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam và các khách hàng quốc tế.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Lễ khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market tại Hoa Kỳ

Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với quy mô trưng bày lên đến 900.000 m2. Trong đó đoàn doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm trên diện tích hơn 460 m2 tại vị trí đẹp trong tổng thể mặt bằng của Hội chợ, gồm nhiều sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất được đánh giá cao về chất lượng và phong cách phù hợp với thị trường Hoa Kỳ.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Khung cảnh Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ High Point Market

Hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong 09 tháng đầu năm 2024, ước đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường chính của gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu. Với giá trị nhập khẩu tăng vọt lên 5,9 tỷ USD, Hoa Kỳ đang dẫn đầu và chiếm 54,4% tổng doanh thu xuất khẩu, tăng đáng kể 24,7% so với năm 2023”, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ tại Lễ khai mạc.

Tại Hội chợ lần này, công tác quảng bá truyền thông cho gian hàng Việt Nam đã được đặc biệt chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức trước và trong thời gian diễn ra hội chợ như in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ, gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng, in ấn và phát cataloge giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Hoa Kỳ như Furniture Today.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đánh giá Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy

Việc tham gia Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ thông qua chương trình xúc tiến thương mại quốc gia từ năm 2003 đến nay đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu của sản phẩm gỗ Việt Nam tại thị trường này.

Các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đánh giá Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy, đặc biệt là trong phân khúc đồ gỗ nội thất quan trọng, nơi Việt Nam đứng đầu về cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ.

Kim Huệ