EVNTelecom gia tăng tiện ích cho khách hàng

Với nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng mạng lưới, đẩy mạnh công tác phát triển và chăm sóc khách hàng, năm 2008, Công ty Thông tin viễn thông Điện lực (EVNTelecom) đã đạt được tố

EVNTelecom đã đưa thêm vào hoạt động hơn 1.000 trạm thu phát sóng (BTS) trong năm 2008, nâng tổng số BTS trên toàn mạng lên 3.000 trạm. 2008 cũng là năm đánh dấu bước phát triển vượt bậc của mạng truyền dẫn viễn thông điện lực khi EVNTelecom chính thức tham gia đầu tư xây dựng hệ thống cáp quang biển quốc tế trong khu vực châu Á, dự kiến vào quý I năm 2009 sẽ đưa vào khai thác, tăng cường dung lượng kết nối mạng viễn thông Việt Nam tới các nước trên thế giới, hứa hẹn những bước phát triển mới đầy tiềm năng của mạng truyền dẫn viễn thông điện lực trên phạm vi toàn quốc.

Tiếp tục đổi mới trong hoạt động kinh doanh, nổi bật với các chính sách và các chương trình khuyến mại như chương trình đặt máy E-com miễn phí; hỗ trợ thiết bị đầu cuối giá ưu đãi cho khách hàng; chương trình khuyến mại dành cho các thuê bao hoà mạng mới; chương trình tặng cước sử dụng; chương trình chăm sóc khách hàng nhân dịp cuối năm…đã được triển khai rộng khắp trên toàn quốc, EVNTelecom vẫn luôn khẳng định vị thế của mình  trong số các doanh nghiệp viễn thông đang hoạt động trên thị trường Việt Nam.BẢO AN TOÀN LAO ĐỘNG VÌ NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀ VỐN QUÝ

Theo kế hoạch phát triển trong năm 2009, EVNTelecom sẽ tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng mạng lưới, đẩy mạnh công tác phát triển và chăm sóc khách hàng, đồng thời chú trọng đầu tư các dịch vụ gia tăng phong phú trên nền công nghệ CDMA 450MHz, hứa hẹn sẽ góp phần mang đến một cuộc sống đầy tiện ích cho mọi khách hàng.

Hiện tại EVNTelecom đang quản  lý hệ thống tuyến cáp quang biển liên Á - IA có tổng dung lượng là 3.84Tbps (4x96x10 Gbps), trong đó sở hữu 50 Gbps (sẽ nâng cấp lên 450Gbps). Từ tuyến cáp biển liên Á, EVNTelecom có thể cung cấp kết nối đến các trung tâm chuyển tiếp lưu lượng trong khu vực như Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Mỹ và các nước châu Âu. Với hệ thống cáp trên biển, EVNTelecom sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho sự bùng nổ dịch vụ băng thông tin, các dịch vụ viễn thông khác trong những năm tới và đảm bảo dự phòng an toàn cho mạng lưới viễn thông quốc gia. Còn mạng viễn thông trong nước, bao gồm: Mạng truyễn dẫn đường trục quốc gia, với trên 40.000 km cáp quang, mạng truyền dẫn của EVNTelecom đã có mặt tại 63 tỉnh và thành phố trên cả nước; sử dụng hệ thống đường trục Bắc – Nam chạy song song đồng thời trên các tuyến dây tải điện 500 kV, 220 kV với công nghệ hiện đại và dung lượng thiết kế lên đến 400Gbps. Với dung lượng này, mạng truyền dẫn viễn thông điện lực sẽ góp phần vào việc nâng cao năng lực truyền dẫn quốc gia, chia sẻ tài nguyên, góp phần khai thác hiệu quả hệ thống thông tin và truyền thông trên cả nước. Đặc biệt, hệ thống mạng truyền dẫn nội  hạt của EVNTelecom có độ an toàn, tin cậy cao do được thiết lập đảm bảo chặt chẽ nguyên tắc mạch vòng bảo vệ. Với việc sử dụng hệ thống cáp OPGW trên lưới điện cao thế 500 kV, 220kV, 110 kV  và hệ thống cáp treo ADSS trên lưới điện trung và hạ thế, mạng truyền dẫn của EVNTelecom đã trở thành mạng truyền dẫn có độ an toàn cao nhất so với các giải pháp khác.

Riêng mạng CDMA 2000 1xEV-DO hệ thống mạng sử dụng công nghệ tiên tiến CDMA 2000 1xEV-DO phủ sóng trên 63/63 tỉnh thành phố trên phạm vi toàn quốc, đảm bảo cung cấp không chỉ các dịch vụ thoại thông thường, mà còn có khả năng cung cấp đa dạng các dịch vụ giải trí gia tăng với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, truy cập Internet không dây tốc độ cao. Bên cạnh những lợi thế về hạ tầng mạng, dịch vụ mạng CDMA 200 1x của EVNTelecom thể hiện  rõ những ưu thế rõ rệt khi so sánh với các dịch vụ hữu tuyến và vô tuyến truyền thống khi triển khai cho vùng sau, vùng xa, cung cấp đa dịch vụ trên nền một hạ tầng mạng. Dịch vụ EV-DO hiện nay của EVNTelecom đã được cung cấp tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh.

Đối với mạng NGN & Dịch vụ, EVNTelecom đã xây dựng một mạng NGN trên quy mô toàn quốc, dựa trên hạ tầng mạng truyền tải IP/MPLS với cấu trúc phân lớp (core, edge và access) bao phủ khắp 63 tỉnh/thành phố, bao gồm các thiết bị Softwitch, Media Gateway, Router, hệ thống cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng… Mạng NGN hiện nay cũng là hạ tầng mạng cung cấp dịch vụ VoIP đến tất cả các tỉnh trên toàn quốc. Ngoài các POP trong nước, EVNTelecom đã triển khai nhiều POP trên thế giới (Hong Kong, Mỹ,…) tạo thành một mạng kết nối toàn cầu. Song song với mạng NGN, EVNTelecom cũng đang triển khai mạng điện thoại cố định hữu tuyến. Hạ tầng mạng điện thoại cố định được triển khai sử dụng cả 2 công nghệ TDM truyền thống (mạng tổng đài TDM) và công nghệ IP (trong mạng NGN).  EVNTelecom cũng là một trong các nhà cung cấp có đầy đủ các giấy phép về dịch vụ Internet, sẵn sàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ như kết nối Internet quốc tế (IXP), dịch vụ truy cập Internet (ISP) và các dịch vụ giá trị gia tăng trên Internet (OSP). Hiện nay, EVNTelecom đang triển khai phủ sóng Wifi trên các thành phố lớn, nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng đa dạng và hiệu quả hơn.

  • Tags: