Giá đậu tương giảm do dự báo diện tích gieo trồng tăng

Giá đậu tương giảm do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) có thể nâng mức dự báo diện tích gieo trồng, điều này sẽ gia tăng triển vọng sản lượng thu hoạch đậu tương của Mỹ trong năm nay đạt mức kỷ lục. Mỹ hiện l
Giá đậu tương giao tháng 11 tại Sàn Giao dịch Hàng hóa Chicago (CBOT) vào lúc 3h26 (giờ Singapore – 2h26 chiều ngày 26/6 giờ Việt Nam) đạt mức 12,70 USD/giạ (27,2 kg).
Theo khảo sát của hãng tin Bloomberg, diện tích gieo trồng đậu tương của Mỹ trong năm nay có thể đạt mức 31,49 triệu ha, cao hơn so với mức 31,21 triệu ha theo dự báo của USDA đưa ra vào tháng 3; dự báo chính thức sẽ được đưa ra trong thứ 6 tuần này (28/6). USDA dự kến sản lượng đậu tương trong năm nay sẽ tăng lên mức kỷ lục.
Theo ông Joyce Liu, chuyên gia phân tích tại Philip Futures Pte (Singapore) cho biết, có thể bản báo cáo của USDA trong thứ 6 tuần này sẽ cho thấy diện tích gieo trồng đậu tương tăng lên. Thị trường sẽ căn cứ vào bản báo cáo đó để điều chỉnh giá, các nhà đầu tư sẽ giảm triển vọng về giá khi diện tích gieo trồng tăng.
Giá ngô giao tháng 12 hiện được giao dịch ở mức 5,45 USD/giạ; trong ngày hôm qua, giá ngô đóng cửa dừng ở mức 5,445 USD/giạ.
Giá lúa mỳ giao tháng 9 đã tăng nhẹ lên mức 6,8575 USD/giạ sau khi đóng cửa ở mức 6,85 USD/giạ trong ngày hôm qua.
Đặng Quang