Theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op vẫn hoạt động bình thường nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của toàn xã hội.
Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, bao gồm gạo, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh … Ông Đức khẳng định “người dân có thể dùng 3- 6 tháng cũng không hết. Bà con có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa”.
Để có được sự ổn định này là do Saigon Co.op đã nhận định được vấn đề dịch bệnh nên lên kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ ngay từ đầu tháng 2, với lượng trữ giống như cho mùa Tết. Saigon Co.op đã đặt hàng dự trữ về các kho trung tâm của Saigon Co.op tại Bình Dương, miền Tây, miền Bắc; đàm phán ký thỏa thuận dự trữ hàng tại kho các Nhà cung cấp; dự trữ tại kho các siêu thị để kịp thời cung ứng hàng; có kế hoạch dự trữ riêng cho từng siêu thị thuộc vùng dịch: Hà Nội, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hải Phòng … đồng thời theo dõi sát tình hình diễn biến lây nhiễm bệnh do COVID-19 tại các tỉnh thành, phối hợp với các nhà cung cấp, kho trung tâm Saigon Co.op, siêu thị trong khu vực chuyển hàng hóa về vùng dịch kịp thời.
Về giá bán, Saigon Co.op không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.
Để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng. Khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua kênh này, siêu thị sẽ “ship” hàng về tận nhà. Một số Co.op Food triển khai dịch vụ đặt hàng và giao hàng tận nhà, chuỗi cửa hàng Cheers thêm nút “mua ngay” trên fanpage để giúp khách hàng có thể mua trực tuyến và được “ship” về tận nhà theo yêu cầu.
Cùng chung tay cùng Chính phủ và thành phố trong việc phòng, chống COVID-19, hệ thống siêu thị Co.opmart/Co.opXtra triển khai kẻ vạch, dán ký hiệu khoảng cách đảm bảo an toàn cho khách hàng. Hoạt động này lần lượt được triển khai tại từng điểm bán từ ngày 01/4/2020. Theo đó, siêu thị đánh dấu khoảng cách xếp hàng 2m, đây cũng là khoảng cách an toàn tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Saigon Co.op thường xuyên tuyên truyền tại điểm bán, bằng loa phát thanh, qua Fanpage về biện pháp phòng dịch. Với quy định khoảng cách 2m, Saigon Co.op sẽ thực hiện thêm nhiều hình thức tuyên truyền do việc xếp hàng bằng khoảng cách tương đối mới mẻ với người dân Việt Nam. “Với ý thức cao của người dân về việc phòng chống dịch bệnh, chắc chắn hoạt động này sẽ được khách hàng ủng hộ và tuân thủ” – đại diện Saigon Co.op cho biết.