Hà Nội: Khuyến mại tập trung kích cầu nội địa, tăng mức bán lẻ hàng hoá dịch vụ năm 2021

Tiếp nối những thành công của Chương trình năm 2020, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 được triển khai với chủ đề “Chung tay kết nối, kích cầu nội địa” với kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng, chung tay của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn Thủ đô lan tỏa thông điệp, hưởng ứng tham gia để phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.

Lễ khai mạc Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 29/04/2021 tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và chính thức phát động các hoạt động kích cầu, giảm giá, khuyến mại tập trung vào các tháng 5, 7 và tháng 11 với sự tham gia của 30 trung tâm khuyến mại tập trung cùng 2.000 điểm bán hàng khuyến mại tham gia trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, cùng chuỗi các sự kiện kích cầu hấp dẫn.

Dự kiến từ ngày 29/4/2021 – 01/05/2021 sẽ diễn ra sự kiện kích cầu "Nhà Xinh cho bạn" tại Vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm với quy mô 25-30 gian hàng trưng bày, quảng bá, kích cầu về lĩnh vực xây dựng, nội thất, trang trí nhà cửa, bất động sản. Trong tháng 5/2021 sẽ diễn ra lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè Hà Nội 2021 tại 30 – 50 điểm du lịch, mua sắm lớn trên địa bàn, Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 21/05/2021 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm Hè diễn ra trong 03 ngày 21 – 23/05 tại quảng trường Times City/Royal City với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không, siêu thị, trung tâm thương mại… để người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm, khuyến mại.

Tháng kích cầu sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021, chủ đề "Hà Nội xưa và nay" sẽ được tổ chức vào tháng 7/2021 với khoảng 50 - 100 điểm kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia trên địa bàn. Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 10/07/2021 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm Hè diễn ra trong 3 ngày 10-12/07 tại làng nghề Bát Tràng với sự tham gia của các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm truyền thống, làng nghề, OCOP,… để người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm, khuyến mại.

Đặc biệt, trong tháng 11/2021 sẽ có hàng loạt các sự kiện hấp dẫn cho người tiêu dùng Thủ đô được tổ chức như: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 ngày 29/10/2021; Lễ khai mạc sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt"; Sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch” trong 3 ngày 29-31/10/2021; Sự kiện "Ngày hội tiêu dùng 4.0" trong 3 ngày 29-31/10/2021; Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" 13-14/11 tại các Điểm Vàng khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thành phố; Sự kiện "Hội chợ Vàng khuyến mại" trong 05 ngày từ 24/11 – 28/11/2021 tại Quảng trường Times City 458 Minh Khai – Hai Bà Trưng Hà Nội với quy mô 125 gian hàng khuyến mại; Sự kiện giới thiệu về việc không dùng tiền mặt trong "Ngày vàng khuyến mại" và các điểm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội.

Bên cạnh đó, Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” dự kiến sẽ diễn ra từ 02h00 sáng ngày 26/11 đến hết ngày 27/11/2021 tại 200 điểm bán hàng và 20- 30 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn; Sự kiện “Online xuống phố - kết nối cung cầu” diễn ra từ ngày 26-28/11 tại Khu vực hè đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm với sự tham gia của các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán, vận chuyển, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ,…

Trong thời gian diễn ra Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia được thực hiện các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng với mức khuyến mại lên tới 100% (theo nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ) và được kỳ vọng là đòn bảy kích cầu mua sắm cho người dân sau ảnh hưởng của dịch covid-19, tạo điều kiện cho đông đảo người dân Thủ đô được tiếp cận, mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo trên toàn Thành phố. Qua đó, đóng góp vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước là gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

PT