Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội, Tuần hàng là một trong những hoạt động cụ thể nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, Sở Công Thương Hà Nội cũng mong muốn hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch, sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch Covid-19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định… nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa dịp cuối năm.
Tuần hàng có sự góp mặt của 15 tỉnh, thành phố tham dự, với quy mô 40 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của các địa phương tham dự như trái cây (Cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; Ổi Hải Dương, đu đủ...); nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...); đặc sản địa phương...
Đây là dịp để người dân Thủ đô Hà Nội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.
Mặt khác, trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia Tuần hàng cũng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.opmart và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng, qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của Co.opmart và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
Đại diện Co.opmart cho biết, trong dịp cuối năm 2020, hệ thống siêu thị này sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm các địa phương như bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn viên siêu thị Co.opmart Hà Đông, Xa La để các Tỉnh tổ chức sự kiện; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất.
Đồng thời, hỗ trợ công tác quảng bá về sự kiện này đến đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm tại Hệ thống siêu thị Co.opmart, để người tiêu dùng biết, ưu tiên mua sắm hàng hóa tại sự kiện. Bộ phận thu mua của hệ thống Co.opmart cũng tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng và các sự kiện xúc tiến thương mại khác...
“Chúng tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững; người dân Thủ đô Hà Nội khi thăm quan mua sắm tại Tuần hàng sẽ nhiệt tình ủng hộ sự kiện này, qua đó, góp phần cùng các doanh nghiệp chung tay khôi phục kinh tế sau Covid-19, thúc đẩy tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 trên địa bàn Thành phố Hà Nội”, đại diện Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ.