Auchan
-
Nhà bán lẻ nước ngoài: Thành công hay thất bại cũng vẽ nên bức tranh đặc trưng
Dù thành công hay thất bại, nhà bán lẻ nước ngoài cũng đang vẽ nên một bức tranh đặc trưng trên thị trường bán lẻ nước ta: Nhu cầu tăng trưởng mạnh, quy luật sinh tồn khắc nghiệt, lực cầu ở những phân khúc chuyên biệt mới bước đầu phân hóa, chưa đủ mạnh để phát triển thành thị trường riêng.
-
Thị trường bán lẻ: Doanh nghiệp không nên "bỏ trứng vào một giỏ"
Các doanh nghiệp sản xuất nên bỏ trứng vào nhiều giỏ. Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ để giúp các nhà bán lẻ Việt đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
-
Thị trường bán lẻ: Sướng phát điên lên vì dự báo trật lất
Trái với nhiều dự đoán, sau hơn 4 năm kể từ 2015, Việt Nam cho phép thành lập công ty bán lẻ 100% vốn nước ngoài, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước không bị thôn tính và vẫn chiếm thị phần lớn.
-
Thâu tóm đại gia ngoại, bán lẻ nội đảo ngược tình thế?
Việc mở rộng độ phủ thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập cho thấy các doanh nghiệp bán lẻ nội đã rất tích cực để đảo ngược tình thế.
-
18 siêu thị của Auchan chính thức về tay Saigon Co.op
Saigon Co.op sẽ nhận chuyển giao tất cả các hoạt động Auchan tại Việt Nam, gồm: 15 cửa hàng hoạt động bán lẻ lẫn thương mại điện tử và hơn 200 nhân viên đang làm việc cho Auchan.
-
Miếng bánh không dành cho Auchan
Auchan ngậm ngùi rút lui cho thấy sự khốc liệt trong thị trường bán lẻ tại việt Nam.
-
Nhìn thấy gì từ chuyện chú chim đỏ Auchan và miếng bánh bán lẻ Việt Nam?
Hôm nay, Auchan đã chính thức đóng 15 cửa hàng tại TP.HCM, Tây Ninh và Hà Nội, để lại một cái kết không mấy vui vẻ và một lời cảnh tỉnh cho các thương hiệu đã, đang và sắp kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam.