cà phê
-
Công ty TNHH Baka: Tự tin phát triển thương hiệu và dòng sản phẩm cà phê mới
Nắm bắt tiềm năng phát triển đó, năm 2008, Công ty TNHH Baka ra đời, từ đó mang thương hiệu cà phê Baka đến khắp các vùng miền trên cả nước.
-
Công ty TNHH MTV Cà Phê 15: Phát triển kinh tế hiệu quả gắn với giữ vững an ninh quốc phòng
Được thành lập từ tháng 4/1996, chặng đường 28 năm xây dựng và phát triển đã khẳng định sự trưởng thành của Công ty TNHH MTV Cà phê 15 về mọi mặt. Được sự chỉ đạo trực tiếp của cấp Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 5, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, Công ty đã phát huy tính chủ động, sáng tạo trong phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế gắn với giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn.
-
Tác dụng điều hòa đường huyết của cao chiết từ vỏ hạt cà phê coffea canephora
Đề tài Tác dụng điều hòa đường huyết của cao chiết từ vỏ hạt cà phê coffea canephora do Nguyễn Hoàng Minh1 - Phan Nhật Minh2,3 - Nguyễn Diệp Xuân Kỹ2,3- Nguyễn Thị Hồng Nơ2,3 - Trần Huy Khiêm2,3 - Mai Đình Trị2,3* (1Trung tâm Sâm và Dược liệu TP. Hồ Chí Minh - 2Viện Công nghệ Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - 3Học Viện Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thực hiện.
-
Lâm Đồng: Mỗi sản phẩm OCOP là một đại sứ du lịch
Với lợi thế nhiều danh lam thắng cảnh và đặc sản địa phương, tỉnh Lâm Đồng đang khai thác du lịch gắn kết với sản phẩm nông nghiệp nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng, xem đây là cơ hội để nâng tầm du lịch của tỉnh và nâng cao đời sống người dân.
-
Đắc Lắk: Tích hợp nhiều giải pháp để phát triển sản phẩm OCOP
Sau 5 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Đắk Lắk đã bước đầu phát huy được lợi thế, giá trị sản phẩm của từng vùng miền.
-
Cà phê xứ lạnh “ấm đất” Kon Tum
Cà phê xứ lạnh (cà phê Arabica) đang được tỉnh Kon Tum hướng đến xây dựng thương hiệu, trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương. Với giá trị cao, cà phê xứ lạnh Kon Tum đang dần tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường.
-
Một ngày trải nghiệm cùng Khe Sanh Coffee tour
Khe Sanh Coffee tour là sản phẩm du lịch nông nghiệp chuyên nghiệp đầu tiên của Quảng Trị nói chung và mảnh đất đầy nắng và gió Khe Sanh - Hướng Hóa nói riêng.
-
Gia Lai: Hỗ trợ bộ máy trích ly, cô đặc chân không trong chế biến cà phê
Qua phân tích đánh giá cho thấy, máy móc được hỗ trợ có công nghệ tiên tiến, hiệu suất cao, quy trình khép kín hoàn toàn, máy được ứng dụng vào việc trích ly và cô đặc cà phê hòa tan.
-
Phân bón Bình Điền triển khai chương trình canh tác cà phê thông minh tại Tây Nguyên
Chương trình là tìm ra những hạn chế, tồn tại trong các vườn cà phê trồng thuần và trồng xen hiện tại. Từ đó, sẽ xây dựng quy trình canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
-
Lợi ích của vườn cà phê ba tầng sinh thái
Khái niệm Vườn cà phê ba tầng sinh thái để chỉ trong vườn từ lâu vốn chỉ được trồng độc canh cây cà phê thì nay có thêm các cây khác như sầu riêng, Bơ, tiêu hay cây điều cùng chung sống trên cùng 1 hàng cà phê.
-
Quản trị quan hệ nhà cung cấp tại các doanh nghiệp chế biến cà phê Việt Nam
ThS. ĐOÀN NGỌC NINH (Bộ môn Logistics Kinh doanh, Trường Đại học Thương mại)
-
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Bia SaiGon vị Cà phê
Bia Saigon, thương hiệu thuộc sở hữu của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới đầu tiên tại Việt Nam Bia Saigon Coffee-Infused beer - Bia Saigon Vị Cà Phê.