Tạp chí Công Thương
  • Thứ hai, ngày 26 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 26 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Cảng Hải Phòng

Hải Phòng: Khánh thành Bến cảng container quốc tế số 3 và 4 - Khu bến cảng Lạch Huyện

Hải Phòng: Khánh thành Bến cảng container quốc tế số 3 và 4 - Khu bến cảng Lạch Huyện

Tái cấu trúc liên minh tàu biển toàn cầu, cơ hội nào cho doanh nghiệp cảng biển Việt?
14:00, 08/02/2025

Tái cấu trúc liên minh tàu biển toàn cầu, cơ hội nào cho doanh nghiệp cảng biển Việt?

Cảng Hải Phòng (PHP): Doanh thu cao nhất lịch sử, kỳ vọng bứt phá từ “siêu cảng”
13:37, 30/12/2024

Cảng Hải Phòng (PHP): Doanh thu cao nhất lịch sử, kỳ vọng bứt phá từ “siêu cảng”

Cảng Hải Phòng (PHP) sắp vận hành dự án “khủng”, lấy lại ngôi vương tại khu vực phía Bắc
15:00, 15/11/2024

Cảng Hải Phòng (PHP) sắp vận hành dự án “khủng”, lấy lại ngôi vương tại khu vực phía Bắc

  • Điều gì khiến Container Việt Nam (VSC) thoái toàn bộ vốn tại Cảng PTSC Đình Vũ

    Điều gì khiến Container Việt Nam (VSC) thoái toàn bộ vốn tại Cảng PTSC Đình Vũ

    Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã cổ phiếu VSC) vừa quyết định thoái toàn bộ vốn tại cảng liên kết - Cảng PTSC Đình Vũ. Cảng này có công suất 300.000 TEU và đang đạt hiệu suất khai thác 90%.

  • Hải Phòng: 4 nhóm giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, 3 trụ cột để tăng trưởng bứt phá

    Hải Phòng: 4 nhóm giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, 3 trụ cột để tăng trưởng bứt phá

    Là một trong 7 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, giai đoạn 2005 - 2020 Hải Phòng đã tăng trưởng bứt phá dần trở thành trung tâm kinh tế biển lớn. Năm 2022, Hải Phòng có mức tăng trưởng đứng thứ 8 cả nước và thứ 2 vùng Đồng bằng sông Hồng với những bước phát triển ngoạn mục.

  • Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vận tải hàng hóa đường bộ tại thành phố Hải Phòng: Thực trạng và một số kiến nghị

    Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vận tải hàng hóa đường bộ tại thành phố Hải Phòng: Thực trạng và một số kiến nghị

    LÊ BẰNG VIỆT (Trường Đại học Hải Phòng)

  • Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

    Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

    Nhiều chuyến tàu vận tải tuyến quốc tế vừa cập hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc.

  • Một thời nhớ mãi

    Một thời nhớ mãi

    Để vận chuyển được gần 4.000 tấn bốc xếp, gần 2.700 tấn chuyển tải, tổng cộng 33.589.870 tấn/km đường vận chuyển, Chi cục Vận tải Khu 4 đã có 26 đồng chí hy sinh, có những đồng chí đã hy sinh ngay cạnh mâm pháo và vĩnh viễn nằm lại dưới đáy biển Đông. Những thành công, thắng lợi của Chi cục đã được Bộ Nội thương thời kỳ đó ghi nhận và tặng bằng khen.

  • [Truyền thống Công Thương] Đại công trường “luộc máy” đêm 30 Tết

    [Truyền thống Công Thương] Đại công trường “luộc máy” đêm 30 Tết

    Ông Hiền chia công nhân ra 4 bộ phận làm theo dây chuyền: luộc máy xong đến sấy khô, hiệu chỉnh, rồi thử cách điện và sơn phủ. Công việc xen kẽ nhau nhằm không để thời gian chết, nên chỉ sau 15 ngày đã hoàn thành giao cho chủ tàu.

  • Đánh giá việc sử dụng chứng từ điện tử trong hoạt động xuất nhập khẩu qua khu vực cảng Hải Phòng

    Đánh giá việc sử dụng chứng từ điện tử trong hoạt động xuất nhập khẩu qua khu vực cảng Hải Phòng

    ThS. ĐOÀN TRỌNG HIẾU (Khoa Kinh tế - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)

  • Giải pháp áp dụng lệnh giao hàng điện tử (E-D/O - Electronic Delivery Order) trong hoạt động giao nhận vận tải biển cho các hãng tàu container tại Hải Phòng

    Giải pháp áp dụng lệnh giao hàng điện tử (E-D/O - Electronic Delivery Order) trong hoạt động giao nhận vận tải biển cho các hãng tàu container tại Hải Phòng

    ThS. Trần Hải Việt (Bộ môn Kinh tế Ngoại thương, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải)

  • Gần 7.000 tỷ đồng xây dựng bến container 3, 4 Cảng Hải Phòng

    Gần 7.000 tỷ đồng xây dựng bến container 3, 4 Cảng Hải Phòng

    Dự án sẽ được khởi công xây dựng từ năm 2020 và hoàn thành vào năm 2025. Trong đó, bến số 3 sẽ được đưa vào khai thác từ năm 2022.

Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí