case study
-
Nhìn lại chiến lược của Amazon từ vụ thâu tóm Whole Foods
Nếu bạn không nắm được mục tiêu của một công ty sẽ rất khó để bạn biết được các chiến lược và chiến thuật của họ, đặc biệt là các công ty có tham vọng lớn thường không có mục tiêu cố định mà sẽ thay đổi tùy vào tốc độ phát triển của họ.
-
Unilever và câu chuyện giải cứu thế giới bằng những bánh xà phòng
Gần 130 năm nay, Unilever vẫn đi theo triết lý thế giới này cần phải được sửa chữa, dù không phải lúc nào nó cũng nhận được sự ủng hộ từ các cổ đông luôn muốn đồng tiền sinh sôi nảy nở hơn là theo đuổi những thứ viển vông.
-
Thomas Lipton - người sáng lập thương hiệu trà danh tiếng
Sản phẩm tốt nhưng giá cũng phải tốt, ngài Thomas Lipton liên tục thách thức những định kiến của kinh doanh và phá vỡ mọi giới hạn để đưa tên mình vào lịch sử nhân loại.
-
Chiến dịch marketing kinh điển của Intel: Dán "nhờ" logo lên hàng loạt laptop và trở thành biểu tượng chất lượng của hàng triệu người "mù công nghệ"
Tập đoàn công nghệ lừng danh Intel vẫn chỉ là một “xưởng làm chíp” nếu không nhờ vào một chiến dịch marketing kinh điển.
-
Chuỗi cung ứng "kiềng 3 chân" của McDonald's
Vị trí số 1 của gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald's đến từ một triết lý duy nhất: Chia sẻ miếng bánh lợi nhuận để cùng gặt hái thành công.
-
Cắt giảm chi phí chuỗi cung ứng, Nike tạo ra tỷ suất lợi nhuận vượt trội
Là một trong những thương hiệu thể thao có giá trị lớn trên thế giới, Nike hiện đang “bỏ rơi” các đối thủ của mình với tỷ suất lợi nhuận vượt trội.
-
Thắng lợi doanh thu của Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc khi dùng chiến lược bằng....mùi hương
Vì khách hàng đã quá quen thuộc với quảng cáo thông qua hình ảnh hay âm thanh. Dunkin' Donuts quyết định "tấn công" khách hàng bằng… mùi hương.
-
Câu chuyện về "Gã điên" đốt tiền tấn để nghiên cứu làm kính áp tròng cho… gà, cung ứng cho hầu hết trại gà lớn khắp nước Mỹ và trở thành triệu phú đô la
Bán hơn 100.000 cặp kính áp tròng và trở thành triệu phú USD. Không những thế, tên tuổi của ông được sánh ngang với Thomas Edison và Henry Ford, trở thành một Case study kinh điển của Đại học Harvard.
-
Bài học thương hiệu rút ra từ những bức ảnh Instagram nổi tiếng nhất của các sao Thế giới
Top 3 trong số những bức ảnh "gây bão" nhất trong lịch sử Instagram sẽ giải thích vai trò của ứng dụng này trong việc định hướng văn hóa đại chúng.
-
Buffet - Mô hình kinh doanh “lời không tưởng”: Khách ăn càng nhiều, nhà hàng càng lãi
Buffet là một “đấu trường” giữa các chủ nhà hàng và những thượng đế phàm ăn, nhưng với số nhà hàng buffet mọc lên như nấm sau mưa hiện nay, không khó để đoán được ai đang là người chiến thắng.
-
Tropicana và câu chuyện thất bại về thay đổi thiết kế bao bì
Thất bại “chấn động” của tập đoàn Tropicana vào năm 2009 là một trong những case study thú vị nhất về tầm quan trọng của thiết kế và bao bì sản phẩm
-
“Mua máy hút bụi, tặng vé máy bay” - Chương trình khuyến mãi thảm họa của Hoover
Xem thường “lòng tham” của khách hàng được đánh giá là nguyên nhân chính dẫn tới thảm họa marketing của thương hiệu điện máy danh tiếng Hoover.