chiến lược kinh doanh
-
Câu chuyện về tỷ phú USD với điện thoại đọc thẻ được làm từ…”cục nhựa”, khiến Visa và Mastercard “khiếp vía”
Vào những năm 2000, khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ có chung một “kẻ thù”: Ngân hàng và hàng loạt phí cà thẻ tín dụng cao đến mức vô lý, "cục nhựa Square" xuất hiện, biến chiếc điện thoại thông minh trở thành máy đọc thẻ hữu dụng...
-
Chiến thuật “trường sinh bất tử” của SuperCub
Tuy xuất phát ở thị trường Nhật nhưng SuperCub lại trở thành vị cứu tinh của cả chi nhánh Honda Mỹ và thành công hơn khi bán tại Việt Nam.
-
Hành trình đặc biệt của Tết - Biti’s Hunter quay trở lại với "siêu phẩm" Đi để trở về 4
Khác với MV âm nhạc như 3 mùa trước, Đi để trở về 4 là một phim ngắn với thông điệp ý nghĩa mang tên “Hành trình đặc biệt của Tết”. Đây cũng là lần đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Biti’s Hunter với nhạc sĩ trẻ đầy tài năng Phan Mạnh Quỳnh, mở đầu cho các dự án âm nhạc mùa Tết năm nay.
-
“Hạt gạo nhỏ” Xiaomi đã “vươn mầm” thế nào khi bị 85 nhà cung cấp từ chối?
Làm sao để “lấy lòng” nhà cung cấp khi uy tín, thương hiệu, nhà máy, doanh số đều không có, thậm chí còn bị gán mác “công ty công nghệ Trung Quốc”?
-
6 bài học Marketing được rút ra từ bộ phim “bom tấn” - Mắt biếc
Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Ánh, bộ phim "Mắt biếc" thuộc thể loại tình cảm lãng mạn này không chỉ là nguồn cảm hứng cho giới trẻ khi vẽ nên những bài học tình yêu đầy hoài niệm, mà còn ẩn chứa nhiều bài học Marketing đắt giá đáng học hỏi.
-
Giải mã sức hút cá kho phố cổ Hà Nội: Thành công từ những điều dung dị nhất!
Cá kho – Món ăn “quốc hồn quốc tuý” của Việt Nam, tuy mộc mạc nhưng hương vị mà nó mang lại có thể khiến thực khách nhớ mãi không thôi. Gần đây, cụm từ “ cá kho phố cổ” nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội khi được mọi người thi nhau “review”. Nguyên do nào mà món ăn này lại bỗng dưng “vụt sáng” đến như vậy?
-
Chiêu thức marketing sáng tạo của OMO – Khi tag quần áo được làm từ…bột giặt
Hình thức mẫu thử mới được OMO áp dụng rất sáng tạo, với tag (mác) quần áo được làm từ bột giặt. Một tag đủ để loại bỏ bụi bẩn của 3 sản phẩm may mặc.
-
Khi cà phê Việt “Đại chiến vỉa hè”
Các thương hiệu cà phê lớn dần mở rộng thị phần, hướng đến đối tượng bình dân, tham gia "đại chiến vỉa hè". Liệu đây sẽ là hình thức kinh doanh hiệu quả hay chỉ "bùng lên" như một trào lưu nhất thời?
-
"Học hỏi" cách làm Marketing thành công dành cho tuổi teen của Vinamilk
Vượt hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube, 16 triệu lượt xem trên TikTok, Top 1 bảng xếp hạng MV của Zing MP3, là những con số đầy ấn tượng mà chiến dịch đạt được.
-
Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng - Làm thương hiệu thì phải "khôn" như Oppo
Giờ đây OPPO đã trở thành cái tên quá quen thuộc trên thị trường smartphone Việt Nam. Nhưng mấy ai biết rằng họ từng là cái tên bị “hắt hủi” nhất bởi người tiêu dùng. Vì sao Oppo có thể vươn lên và đứng vững trên thị trường smartphone hiện nay?
-
Khăn giấy chứa virus cảm cúm giá gần 2 triệu đồng – Tại sao vẫn bán chạy?
“Không có sản phẩm ế, chỉ có sản phẩm không được marketing đúng cách”. Đó là khẳng định của một công ty Mỹ vẫn “sống khoẻ” nhờ kinh doanh khăn giấy dùng rồi với giá “cắt cổ”… 80 USD (gần 2 triệu đồng).
-
5 bí kíp giúp các nhãn hàng “đào mỏ” mùa tựu trường
Tháng 9 mùa tựu trường, hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc - Mùa “Back to school”, thường được các học sinh, sinh viên ví như “thời điểm vàng trong làng mua sắm”. “Mỏ vàng” béo bở là thế, nhưng nếu các nhãn hàng không biết đào đúng cách, sẽ rất khó khăn trong việc thu hút những khách hàng tiềm năng này…