Chương trình OCOP
-
Lai Châu phát huy lợi thế đặc sản vùng cao, nâng tầm sản phẩm OCOP
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP, những năm gần đây, đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn ở tỉnh Lai Châu.
-
Phát triển OCOP - động lực mới cho xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Lạng Sơn
Từ những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tỉnh đã từng bước hình thành chuỗi giá trị bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
-
Sản phẩm OCOP Vĩnh Long chuyển biến trong tư duy sản xuất
Trong thời gian tới, Vĩnh Long tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ xây dựng hồ sơ, phát triển vùng nguyên liệu, hình thành chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng.
-
Tranh gạo sản phẩm OCOP đậm chất “hồn Việt”
Năm 2021, bốn dòng tranh gạo của xưởng - tranh phong cảnh, tranh thư pháp, tranh chân dung gạo rang và tranh chân dung gạo màu được chứng nhận OCOP 4 sao.
-
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025
Ngày 9/4, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố trao chứng nhận cho các chủ thể OCOP và hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2025.
-
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông
Theo Sở Công Thương Đắk Nông, đến đầu tháng 5/2024, Đắk Nông đã có 96 sản phẩm của 78 chủ thể, trong đó có 18 sản phẩm OCOP 4 sao và 78 sản phẩm 3 sao; 2 sản phẩm tỉnh công nhận OCOP 4 sao và đang đề nghị Trung ương đánh giá 5 sao.
-
Cao Bằng: Thêm 68 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Cao Bằng có 68 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP, trong đó, có 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, 64 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt OCOP đến 144 sản phẩm.
-
Sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP - kinh nghiệm từ Sở Công Thương Bắc Kạn
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Bộ Công Thương tổ chức, ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã tham luận các hoạt động hỗ trợ sản xuất và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại địa phương.
-
Du lịch - thị trường tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 5/12/2023, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế đều có dư địa lớn để tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
-
Thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sáng 5/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 35 Hùng Vương, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
-
Tuyên Quang: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất chế biến các sản phẩm OCOP
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, đến nay, Tuyên Quang đã có 191 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đứng thứ 4 trong 14 tỉnh miền núi phía Bắc.
-
Gói ghém hương vị mùa nước nổi
Mùa nước nổi, hoa điên điển rộ một màu vàng tươi cũng là lúc từng đàn cá linh xuôi dòng từ thượng nguồn nước bạn xuống các sông rạch, ruộng lúa ở đồng bằng Nam Bộ. Ai có dịp được tận mắt chứng kiến cảnh bắt cá mới thấy ơn miền sông nước sao mà ưu ái vùng đất An Giang quá!
