Tạp chí Công Thương
  • Thứ tư, ngày 18 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 18 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Chương trình phát triển thương mại miền núi,

Sản xuất ở nơi tái định cư mới

Sản xuất ở nơi tái định cư mới

Làm giàu trên diện tích đất kém hiệu quả
16:00, 26/09/2023

Làm giàu trên diện tích đất kém hiệu quả

Khi doanh nghiệp trực tiếp liên kết với nông dân miền núi
11:00, 04/08/2023

Khi doanh nghiệp trực tiếp liên kết với nông dân miền núi

Đổi mới chuyện đưa đặc sản miền núi về miền xuôi
13:00, 03/08/2023

Đổi mới chuyện đưa đặc sản miền núi về miền xuôi

  • Bắc Kạn: giảm nghèo về thông tin gắn với chuyển đổi số - giải pháp để thoát nghèo bền vững

    Bắc Kạn: giảm nghèo về thông tin gắn với chuyển đổi số - giải pháp để thoát nghèo bền vững

    Là tỉnh miền núi, Bắc Kạn có trên 88% đồng bào dân tộc thiểu số, có 2/8 huyện nghèo, 67/108 xã đặc biệt khó khăn, để giảm nghèo về thông tin, thời gian qua, tỉnh đã quan tâm đầu tư về dịch vụ viễn thông và phương tiện tiếp cận thông tin cho người dân gắn với thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số.

  • Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

    Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

    Dưới "sức ép" của Covid-19, thương mại điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành kênh mua sắm quen thuộc và là một xu thế tất yếu hiện nay. Tuy rằng nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tận dụng được những lợi thế từ thương mại điện tử thế nhưng đây vẫn là một kênh phân phối khá mới mẻ đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

  • Bước chuyển mình từ một chương trình ý nghĩa

    Bước chuyển mình từ một chương trình ý nghĩa

    Đến nay, Chương trình đã triển khai thành công 7 dự án: Sơn Hà (Quảng Ngãi), Vân Hồ (Sơn La), Bình Định, A Lưới (Thừa Thiên Huế), Sa Pa (Lào Cai), Mường Khương (Lào Cai), Bắc Kạn; qua đó tiêu thụ hàng trăm tấn hàng hóa nông sản, đồng hành cùng 787 hộ sản xuất nhỏ và nông dân có được thu nhập bền vững và cải thiện cuộc sống, trong đó phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số.

  • Diễn đàn kinh tế "Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo"

    Diễn đàn kinh tế "Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo"

    Ngày 5 tháng 10 năm 2022 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn kinh tế kết nối Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo năm 2022. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã phát biểu khai mạc Diễn đàn.

  • Khu vực miền núi có rất nhiều nông sản hàng hóa mà ở các thị trường lớn ưa chuộng

    Khu vực miền núi có rất nhiều nông sản hàng hóa mà ở các thị trường lớn ưa chuộng

    Tham luận tại Diễn đàn, ông Phạm Đức Toàn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: Việc tổ chức Diễn đàn để kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản cho khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa là một vấn đề rất cần thiết đối với khu vực khó khăn nói chung và đối với tỉnh Điện Biên nói riêng.

  • Đã có những hoạt động hỗ trợ cho những dòng hàng khó khăn nhất của các vùng khó khăn nhất

    Đã có những hoạt động hỗ trợ cho những dòng hàng khó khăn nhất của các vùng khó khăn nhất

    Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương): Vụ Thị trường trong nước chúng tôi là một đầu mối kết nối, không chỉ về cung - cầu mà còn kết nối để xây dựng những mạng lưới cùng nhau hỗ trợ phát triển và tiêu thụ được một dòng hàng hóa nào đó.

  • Phát triển thương mại miền núi, hải đảo: Triển khai kịp thời

    Phát triển thương mại miền núi, hải đảo: Triển khai kịp thời

    Ông Y Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ đánh giá, Báo cáo tình hình “Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo” do Bộ Công Thương trình bày là một kế hoạch tổng thể, công phu.

  • TỔNG THUẬT: Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

    TỔNG THUẬT: Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

    Những kinh nghiệm từ thực tiễn và định hướng, giải pháp hỗ trợ của chính sách đã được các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ nhằm kết nối, phát triển hiệu quả hơn việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

  • Tăng cường kết nối, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo

    Tăng cường kết nối, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo

    Hội nghị “Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022” được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, đặc sản, có lợi thế và tiềm năng tại các địa bàn miền núi và hải đảo.

  • Để bán lẻ hàng hóa khu vực miền núi, hải đảo tăng trưởng 9% - 11% mỗi năm

    Để bán lẻ hàng hóa khu vực miền núi, hải đảo tăng trưởng 9% - 11% mỗi năm

    Sự phối hợp toàn diện giữa trung ương và địa phương, giữa doanh nghiệp sản xuất và phân phối, giữa doanh nghiệp và hộ nông dân là nền tảng cho mức tăng trưởng bán lẻ hàng hóa khu vực miền núi, hải đảo đạt từ 9 đến 11% mỗi năm.

  • Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao

    Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao

    Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức thành công các hội thảo, hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm kết nối tiêu thụ phân phối ổn định tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối.

  • Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải

    Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải

    Với Huyện Mù Cang Chải, có trên 61.000 dân, trong đó 91% là dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái, Kinh và các dân tộc khác, thì cây sơn tra là cây “xóa đói giảm nghèo” đặc biệt hiệu quả.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí