công nghiệp ô tô
-
Sự “lên ngôi” của xe điện, thực tế hay viển vông?
Đó là câu hỏi mà một số người đặt ra cho các nhà sản xuất ô tô điện. Sự “lên ngôi” của xe điện liên quan đến nhiều vấn đề, tôi chỉ bàn một góc nhìn nhỏ ở khía cạnh kinh tế và tính bền vững của sản phẩm.
-
Vĩnh Phúc: Ngành linh kiện điện tử tăng trong khi ngành công nghiệp sản xuất ô tô giảm mạnh
6 tháng đầu năm 2023, trong khi tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử có kết quả khả quan thì các chỉ số sản xuất công nghiệp đều giảm trong đó có ngành công nghiệp sản xuất ô tô.
-
Tăng khả năng cạnh tranh cho nhà cung cấp Việt
Năm 2023, Dự án hợp tác giữa Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ gồm 5 hoạt động chính, được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường năng lực và khả năng cạnh tranh về sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng nội địa, từ đó giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trong chuỗi sản xuất giá trị toàn cầu.
-
Cục Công nghiệp - Toyota ký MOU về hỗ trợ, tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Ngày 4/7/2023, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô và khởi động chương trình hỗ trợ tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ năm 2023.
-
Công nghiệp ô tô tự tin hơn về nội địa hóa
Sự mở rộng của quy mô ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cả về chất và lượng một mặt đang tạo cơ hội cho các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong nước tham gia chuỗi cung ứng tùy theo năng lực, mặt khác cũng là minh chứng rõ ràng cho thấy các hãng xe đã khá tự tin về câu chuyện nội địa hóa sản phẩm tại thị trường Việt.
-
Nhìn thẳng vào công nghiệp ô tô: Nội địa hóa không còn là nỗi lo
Hai năm trở lại đây, quy mô ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang lớn mạnh với nhiều dự án đầu tư mở rộng của Ford, Hyundai (TC MOTOR) và hay những thương hiệu mới vào đầu tư như TMT, Skoda,… Điều này một mặt tạo cơ hội cho các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong nước tham gia chuỗi cung ứng tùy theo năng lực, mặt khác cũng là minh chứng rõ ràng cho thấy các hãng xe đã khá tự tin về câu chuyện nội địa hóa sản phẩm tại thị trường Việt.
-
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào tham quan Tổ hợp ô tô VinFast
Ngày 25/12, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào Malaythong Kommasith đã đến thăm Tổ hợp ô tô VinFast.
-
Việt Nam: "Đã đến thời của xe điện"
Xe điện (EV) đang là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ô tô thế giới và Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc.
-
Cần thêm nguồn lực để phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô Việt Nam
Cần nâng cao vai trò và khuyến khích các địa phương trong việc xây dựng các chính sách, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ, trong đó chú trọng công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô; đồng thời thu hút đầu tư các nhà sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh và các nhà cung cấp cụm linh kiện, linh kiện lớn trong ngành ô tô trên thế giới đầu tư vào Việt Nam với mục tiêu phục vụ thị trường trong nước và thị trường ASEAN hơn là định hướng xuất khẩu, phục vụ thị trường toàn cầu.
-
Tăng khả năng tiếp cận chuỗi cung ứng cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô
Năm 2022, Cục Công nghiệp cùng Toyota Việt Nam tiếp tục tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong ngành ô tô, hướng tới mục tiêu tăng thêm nhiều nhà cung cấp và hơn 200 linh kiện nội địa trong chuỗi cung ứng của Toyota năm 2022.
-
Chính thức bỏ các quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô từ 1/10
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành thông tư bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ôtô.
-
Làm thế nào để phát hiện máy phát điện ô tô sắp hỏng?
Máy phát điện ô tô bị hỏng không chỉ ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các thiết bị trên xe mà còn có thể khiến xe khó nổ, không nổ máy được.