Tạp chí Công Thương
  • Chủ nhật, ngày 11 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 11 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

container

Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ có xu hướng tăng mạnh trở lại

Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ có xu hướng tăng mạnh trở lại

Giá cước container Đông Nam Á – Bắc Mỹ ổn định cho dù nhu cầu vận chuyển giảm nhẹ
19:30, 30/10/2021

Giá cước container Đông Nam Á – Bắc Mỹ ổn định cho dù nhu cầu vận chuyển giảm nhẹ

Giá cước vận chuyển container tuyến Đông Nam Á đi Bắc Mỹ tăng trở lại
14:00, 26/10/2021

Giá cước vận chuyển container tuyến Đông Nam Á đi Bắc Mỹ tăng trở lại

Giá cước vận chuyển container khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc chịu áp lực giảm
08:45, 20/10/2021

Giá cước vận chuyển container khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc chịu áp lực giảm

  • Giá cước vận chuyển container tuyến Đông Nam Á đi Bắc Mỹ tăng trở lại

    Giá cước vận chuyển container tuyến Đông Nam Á đi Bắc Mỹ tăng trở lại

    Sau khi bất ngờ sụt giảm mạnh vào cuối tuần trước khi thị trường Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh dài 7 ngày, giá cước vận chuyển container đường biên trên các tuyến Đông Nam Á và Đông Á đi Bắc Mỹ đã tăng trở lại trong tuần này.

  • Giá cước vận chuyển container tuyến Trung Quốc đi Bắc Mỹ đột ngột giảm 50%

    Giá cước vận chuyển container tuyến Trung Quốc đi Bắc Mỹ đột ngột giảm 50%

    Thông tin mới nhất cho thấy giá cước vận chuyển container trên các tuyến từ Trung Quốc đi Bắc Mỹ đã đột ngột giảm hơn 50% trong bối cảnh thị trường chuẩn bị bước vào mùa thấp điểm nhu cầu vận chuyển và dự báo xuất khẩu hàng hoá của Trung Quốc sẽ suy yếu.

  • Giá cước vận chuyển container tuyến Đông Nam Á đi Bắc Mỹ tiếp tục ở mức cao kỷ lục

    Giá cước vận chuyển container tuyến Đông Nam Á đi Bắc Mỹ tiếp tục ở mức cao kỷ lục

    Chi phí vận chuyển container trên các tuyến từ khu vực Đông Nam Á đi Bắc Mỹ tiếp tục neo ở mức cao trong tuần trước. Tuy nhiên, thị trường cũng ghi nhận một số lô hàng có chi phí vận chuyển thấp đột biến khi các hãng tàu muốn tối đa hoá công suất khai thác.

  • Giá cước vận chuyển container tuyến Đông Nam Á đi Bắc Mỹ sẽ còn neo cao trong thời gian tới

    Giá cước vận chuyển container tuyến Đông Nam Á đi Bắc Mỹ sẽ còn neo cao trong thời gian tới

    Chi phí vận chuyển container trên các tuyến từ khu vực Châu Á đến Bắc Mỹ tăng nhẹ trong tuần vừa qua. Giới phân tích dự báo chi phí vận chuyển sẽ còn neo ở mức cao trong những tháng tới đây khi nhu cầu nhập khẩu của Hoa Kỳ vẫn duy trì ở mức cao.

  • Giá cước vận chuyển container đường biển sẽ ngưng tăng trong thời gian tới?

    Giá cước vận chuyển container đường biển sẽ ngưng tăng trong thời gian tới?

    Hai hãng vận tải biển hàng đầu thế giới CMA CGM SA và Hapag-Lloyd vừa cho biết sẽ giữ nguyên mức giá cước vận chuyển áp dụng cho tất cả các loại hàng (FAK) trong thời gian tới trong bối cảnh giá cước vận tải đường biển hiện chạm mức cao kỷ lục.

  • Ngành vận tải biển đang trong giai đoạn lãi đậm nhất kể từ năm 2008

    Ngành vận tải biển đang trong giai đoạn lãi đậm nhất kể từ năm 2008

    Hãng tin Bloomberg cho biết ngành vận tải biển toàn cầu đang trong giai đoạn lãi nhất kể từ năm 2008 trở lại đây khi nhu cầu vận chuyển hàng hoá bùng nổ và các đứt gãy chuỗi cung ứng dưới tác động của đại dịch Covid-19 đẩy giá cước vận tải đạt mức cao kỷ lục.

  • Giá cước vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ giữ ổn định trong tuần này

    Giá cước vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ giữ ổn định trong tuần này

    Dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts (Anh) cho thấy giá cước vận chuyển container trên các tuyến từ khu vực Đông Nam Á đến Bắc Mỹ tiếp tục được giữ ổn định trong tuần qua, chủ yếu do các hãng tàu đã không còn chỗ trống để nhận thêm hàng.

  • Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ tăng hơn 500% chỉ trong 1 năm

    Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ tăng hơn 500% chỉ trong 1 năm

    Dữ liệu mới nhất cho thấy giá cước vận chuyển container từ khu vực Châu Á đi Bắc Mỹ đã tăng hơn 500% chỉ trong vòng 1 năm qua. Giá cước vận chuyển container trên toàn cầu được nhận định sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi các hãng tàu nâng phụ phí cho mùa cao điểm vận chuyển.

  • S&P Global Platts: Giá cước container tuyến Bắc Á – Nam Mỹ chạm mức cao nhất lịch sử

    S&P Global Platts: Giá cước container tuyến Bắc Á – Nam Mỹ chạm mức cao nhất lịch sử

    Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts (Anh) cho biết giá cước vận chuyển container từ khu vực Bắc Á đến Nam Mỹ đã chạm mức cao nhất lịch sử khi các hãng tàu đồng loạt nâng giá cước trong tháng 9.

  • Container hiếm như "bụi vàng", giá thuê tăng vọt 180% chỉ trong 2 tháng

    Container hiếm như "bụi vàng", giá thuê tăng vọt 180% chỉ trong 2 tháng

    Giá thuê container trên thế giới đã tăng vọt 180% trong 2 tháng trở lại đây sau sự cố cảng container lớn thứ ba thế giới Yantian (Trung Quốc) ngưng hoạt động trong suốt tháng 6 vừa qua. Giới quan sát cảnh báo giá container có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

  • Tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều cảng biển Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt thách thức mới

    Tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều cảng biển Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt thách thức mới

    Việc cảng Ningbo – Zhoushan, cảng container lớn thứ 2 Trung Quốc, phải đóng cửa một phần vì dịch Covid-19 đang tạo ra sự cố tắc nghẽn dây chuyền nghiêm trọng tại nhiều cảng biển của nước này.

  • Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến quý 1/2022

    Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến quý 1/2022

    Việc cảng Ningbo Zhoushan (Chiết Giang, Trung Quốc), cảng container bận rộn thứ 3 thế giới, đóng cửa một phần khi phát hiện công nhân cảng nhiễm biến chủng Covid-19 Delta là dấu hiệu mới nhất cho thấy những bất ổn trong hoạt động vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến tận năm sau.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí