Tạp chí Công Thương
  • Thứ ba, ngày 13 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 13 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

container

Cảng container lớn thứ ba Trung Quốc ngưng hoạt động, vận tải toàn cầu gián đoạn nghiêm trọng

Cảng container lớn thứ ba Trung Quốc ngưng hoạt động, vận tải toàn cầu gián đoạn nghiêm trọng

Để vận tải hàng xuất khẩu Việt Nam thông suốt
18:30, 08/08/2021

Để vận tải hàng xuất khẩu Việt Nam thông suốt

Giá thuê bao chuyến tàu container quốc tế đạt mức cao kỷ lục
18:00, 03/08/2021

Giá thuê bao chuyến tàu container quốc tế đạt mức cao kỷ lục

TP. Hồ Chí Minh phát hiện nhiều vụ vi phạm xuất nhập khẩu nhất
19:00, 28/07/2021

TP. Hồ Chí Minh phát hiện nhiều vụ vi phạm xuất nhập khẩu nhất

  • Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu khiến hoạt động vận tải toàn cầu tiếp tục đứt gãy

    Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu khiến hoạt động vận tải toàn cầu tiếp tục đứt gãy

    Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu đang trở thành “cú đấm” mới nhất đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, theo nhận định của ông Tim Huxley, CEO của hãng đầu tư vận tải biển Mandarin Shipping (Hồng Kông, Trung Quốc).

  • Nhiều hãng tàu áp các phụ phí mới, đẩy giá cước vận chuyển container tăng cao

    Nhiều hãng tàu áp các phụ phí mới, đẩy giá cước vận chuyển container tăng cao

    Nhiều hãng vận tải biển vừa thông báo tăng giá cước vận tải tháng 8/2021 cũng như áp dụng một số loại phụ phí mới đối với các tuyến từ khu vực Đông Á đến Bắc Mỹ, khiến giá cước vận chuyển container tăng cao.

  • Phụ phí vận chuyển đường biển có thể tăng cao kể từ tuần tới

    Phụ phí vận chuyển đường biển có thể tăng cao kể từ tuần tới

    Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts vừa cảnh báo các hãng vận tải biển trên thế giới sẽ nâng mức phụ phí bảo đảm chỗ cho container (premium service) kể từ tuần tới, đẩy giá cước vận chuyển đường biển lên mức cao kỷ lục mới, ảnh hưởng đặc biệt đến các tuyến từ Đông Á đi Hoa Kỳ.

  • Nguy cơ ngành vận tải biển toàn cầu tắc nghẽn đến hết năm nay

    Nguy cơ ngành vận tải biển toàn cầu tắc nghẽn đến hết năm nay

    Việc cảng Yantian, Trung Quốc bị tắc nghẽn khi dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại tại khu vực này đang khiến tình trạng chậm trễ trong chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng trở nên trầm trọng và giá cước vận chuyển cao kỷ lục. Các nhà quan sát cảnh báo tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm nay.

  • Nguy cơ giá hàng hoá tăng vọt khi giá cước vận tải biển cao kỷ lục

    Nguy cơ giá hàng hoá tăng vọt khi giá cước vận tải biển cao kỷ lục

    Giá cước vận chuyển hàng hoá qua đường biển tăng cao kỷ lục trên toàn cầu được nhận định đang góp phần đẩy giá nhiều loại hàng hoá tăng cao, kéo theo đó là rủi ro lạm phát trên quy mô toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp quốc tế đã phải tạm ngưng xuất nhập khẩu hàng hoá hoặc tái cấu trúc để rút ngắn chuỗi cung ứng nhằm đối phó tình trạng giá cước vận tải tăng cao.

  • Thiếu hụt container rỗng trở nên trầm trọng hơn, nhiều hãng tàu lớn huỷ ghé các cảng phía Nam Trung Quốc

    Thiếu hụt container rỗng trở nên trầm trọng hơn, nhiều hãng tàu lớn huỷ ghé các cảng phía Nam Trung Quốc

    Hãng cho thuê và giao dịch container toàn cầu Container xChange (Đức) vừa cảnh báo lượng container rỗng tại nhiều cảng biển lớn phía Nam Trung Quốc đã sụt giảm mạnh khi hàng loạt hãng tàu gia tăng bỏ hoặc huỷ ghé vào các cảng này do lo ngại tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng đang diễn ra tại đây.

  • Tắc nghẽn các cảng phía Nam Trung Quốc đe doạ nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu

    Tắc nghẽn các cảng phía Nam Trung Quốc đe doạ nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu

    Tình trạng tắc nghẽn tại một số cảng biển lớn khu vực phía Nam Trung Quốc đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn, đe doạ đến chuỗi cung ứng toàn cầu và có thể khiến tình trạng thiếu hụt container trở nên trầm trọng hơn. Dự kiến giá cước vận chuyển container có thể tăng cao trong ngắn hạn.

  • Giá cước vận chuyển container có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới

    Giá cước vận chuyển container có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới

    Giá cước vận chuyển trên các tuyến Châu Á đi Châu Âu đã vượt ngưỡng 10.000 USD/1 FEU (1 container 40 feet) lên mức cao kỷ lục trong tuần trước và được dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao, thậm chí tiếp tục tăng trong thời gian tới.

  • Giá cước container tuyến Châu Á – Châu Âu vượt ngưỡng 10.000 USD/FEU

    Giá cước container tuyến Châu Á – Châu Âu vượt ngưỡng 10.000 USD/FEU

    Giá cước vận chuyển 1 container loại 40 feet từ Thượng Hải (Trung Quốc) đi Rotterdam (Hà Lan) lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 USD, tăng 485% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Giá cước vận tải container tuyến Châu Á – Châu Âu chạm mức cao kỷ lục

    Giá cước vận tải container tuyến Châu Á – Châu Âu chạm mức cao kỷ lục

    Trong ngày 17/5, chỉ số giá cược vận chuyển container tuyến đi từ khu vực Bắc Á đi các cảng Châu Âu đã chạm mức cao nhất từng được ghi nhận, lên đến 12.000 USD/FEU, cao hơn gần gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển liên tục tăng mạnh vượt khả năng chuyên chở của các hàng tàu.

  • Sự bùng phát dịch Covid-19 tại Ấn Độ có thể khiến giá cước vận tải biển tăng thêm

    Sự bùng phát dịch Covid-19 tại Ấn Độ có thể khiến giá cước vận tải biển tăng thêm

    Việc đại dịch Covid-19 tái bùng phát nghiêm trọng tại Ấn Độ và đang lan ra những nước xung quanh có thể sẽ gây tác động mạnh đến hoạt động vận tải biển trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường tàu vận tải nhiên liệu. Một số cảng trên thế giới hiện bắt đầu từ chối tiếp nhận các tàu hoặc thuỷ thủ đoàn xuất phát hoặc đã cập cảng tại Ấn Độ.

  • Khủng hoảng container rỗng có thể kéo dài đến cuối năm nay, giá container mới tăng vọt

    Khủng hoảng container rỗng có thể kéo dài đến cuối năm nay, giá container mới tăng vọt

    Lượng container đóng mới được chuyển giao trong năm nay được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng thiếu hụt nghiêm trọng container rỗng trên toàn cầu được nhận định khó có thể giảm xuống trước cuối năm nay.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí