container
-
Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu khiến hoạt động vận tải toàn cầu tiếp tục đứt gãy
Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu đang trở thành “cú đấm” mới nhất đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, theo nhận định của ông Tim Huxley, CEO của hãng đầu tư vận tải biển Mandarin Shipping (Hồng Kông, Trung Quốc).
-
Nhiều hãng tàu áp các phụ phí mới, đẩy giá cước vận chuyển container tăng cao
Nhiều hãng vận tải biển vừa thông báo tăng giá cước vận tải tháng 8/2021 cũng như áp dụng một số loại phụ phí mới đối với các tuyến từ khu vực Đông Á đến Bắc Mỹ, khiến giá cước vận chuyển container tăng cao.
-
Phụ phí vận chuyển đường biển có thể tăng cao kể từ tuần tới
Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts vừa cảnh báo các hãng vận tải biển trên thế giới sẽ nâng mức phụ phí bảo đảm chỗ cho container (premium service) kể từ tuần tới, đẩy giá cước vận chuyển đường biển lên mức cao kỷ lục mới, ảnh hưởng đặc biệt đến các tuyến từ Đông Á đi Hoa Kỳ.
-
Nguy cơ ngành vận tải biển toàn cầu tắc nghẽn đến hết năm nay
Việc cảng Yantian, Trung Quốc bị tắc nghẽn khi dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại tại khu vực này đang khiến tình trạng chậm trễ trong chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng trở nên trầm trọng và giá cước vận chuyển cao kỷ lục. Các nhà quan sát cảnh báo tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm nay.
-
Nguy cơ giá hàng hoá tăng vọt khi giá cước vận tải biển cao kỷ lục
Giá cước vận chuyển hàng hoá qua đường biển tăng cao kỷ lục trên toàn cầu được nhận định đang góp phần đẩy giá nhiều loại hàng hoá tăng cao, kéo theo đó là rủi ro lạm phát trên quy mô toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp quốc tế đã phải tạm ngưng xuất nhập khẩu hàng hoá hoặc tái cấu trúc để rút ngắn chuỗi cung ứng nhằm đối phó tình trạng giá cước vận tải tăng cao.
-
Thiếu hụt container rỗng trở nên trầm trọng hơn, nhiều hãng tàu lớn huỷ ghé các cảng phía Nam Trung Quốc
Hãng cho thuê và giao dịch container toàn cầu Container xChange (Đức) vừa cảnh báo lượng container rỗng tại nhiều cảng biển lớn phía Nam Trung Quốc đã sụt giảm mạnh khi hàng loạt hãng tàu gia tăng bỏ hoặc huỷ ghé vào các cảng này do lo ngại tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng đang diễn ra tại đây.
-
Tắc nghẽn các cảng phía Nam Trung Quốc đe doạ nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu
Tình trạng tắc nghẽn tại một số cảng biển lớn khu vực phía Nam Trung Quốc đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn, đe doạ đến chuỗi cung ứng toàn cầu và có thể khiến tình trạng thiếu hụt container trở nên trầm trọng hơn. Dự kiến giá cước vận chuyển container có thể tăng cao trong ngắn hạn.
-
Giá cước vận chuyển container có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới
Giá cước vận chuyển trên các tuyến Châu Á đi Châu Âu đã vượt ngưỡng 10.000 USD/1 FEU (1 container 40 feet) lên mức cao kỷ lục trong tuần trước và được dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao, thậm chí tiếp tục tăng trong thời gian tới.
-
Giá cước container tuyến Châu Á – Châu Âu vượt ngưỡng 10.000 USD/FEU
Giá cước vận chuyển 1 container loại 40 feet từ Thượng Hải (Trung Quốc) đi Rotterdam (Hà Lan) lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 USD, tăng 485% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Giá cước vận tải container tuyến Châu Á – Châu Âu chạm mức cao kỷ lục
Trong ngày 17/5, chỉ số giá cược vận chuyển container tuyến đi từ khu vực Bắc Á đi các cảng Châu Âu đã chạm mức cao nhất từng được ghi nhận, lên đến 12.000 USD/FEU, cao hơn gần gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển liên tục tăng mạnh vượt khả năng chuyên chở của các hàng tàu.
-
Sự bùng phát dịch Covid-19 tại Ấn Độ có thể khiến giá cước vận tải biển tăng thêm
Việc đại dịch Covid-19 tái bùng phát nghiêm trọng tại Ấn Độ và đang lan ra những nước xung quanh có thể sẽ gây tác động mạnh đến hoạt động vận tải biển trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường tàu vận tải nhiên liệu. Một số cảng trên thế giới hiện bắt đầu từ chối tiếp nhận các tàu hoặc thuỷ thủ đoàn xuất phát hoặc đã cập cảng tại Ấn Độ.
-
Khủng hoảng container rỗng có thể kéo dài đến cuối năm nay, giá container mới tăng vọt
Lượng container đóng mới được chuyển giao trong năm nay được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng thiếu hụt nghiêm trọng container rỗng trên toàn cầu được nhận định khó có thể giảm xuống trước cuối năm nay.