CPTPP
-
CPTPP: Doanh nghiệp phải tự đổi mới để phát triển bứt phá
Với CPTPP, nhà nước sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp nhưng sự chủ động của doanh nghiệp là cần thiết, là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp trong việc tận dụng những cơ hội mà Hiệp định mang lại.
-
May 10 tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang Canada
Canada là thị trường rất tiềm năng của Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may khoảng 13,3 tỷ USD/năm.
-
Xóa bỏ 95% thuế nhập khẩu, thị trường Canada mở rộng đón hàng Việt
Khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực, Canada cam kết xóa bỏ thuế nhập khẩu cho 95% số dòng thuế ngay lập tức, trong đó bao trùm 78% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang thị trường này.
-
Dệt may rộng đường xuất khẩu sang Mexico nhờ CPTPP
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký ban hành Thông tư số 07/2019/TT-BCT quy định về xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico theo Hiệp định CPTPP.
-
Tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trước ngưỡng cửa CPTPP
Đứng trước ngưỡng cửa CPTPP đã mở, Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết sẽ tích cực hơn nữa trong xây dựng tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, tạo được niềm tin của đoàn viên công đoàn.
-
Thủ tướng: Chúng ta tự tin tiến lên hội nhập quốc tế
Việt Nam đã ký kết, kết thúc đàm phán nhiều Hiệp định FTA (với Hàn Quốc, Liên minh kinh tế Á-Âu, CPTPP, EVFTA...), mở ra không gian hợp tác rộng lớn cho nền kinh tế đang lớn mạnh trong thời gian tới.
-
Xuất khẩu tôm sang Canada thuận lợi hơn nhờ CPTPP
CPTPP đã chính thức có hiệu lực đối Việt Nam và đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp tôm trong nước khai thác thị trường Canada vì các đối thủ cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường này như Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia đều không tham gia Hiệp định.
-
Xuất khẩu thủy sản 3 tháng đầu năm tăng chậm
Tháng 3/2019, xuất khẩu thủy sản sang hầu hết các thị trường giảm so với cùng kỳ năm trước, trừ xuất khẩu sang các thị trường tham gia CPTPP tăng.
-
Nhờ CPTPP, xuất khẩu sang Nhật Bản tăng trưởng mạnh trong Quý I
Với việc xoá bỏ các dòng thuế cho hàng hoá của Việt Nam theo Hiệp định CPTPP, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Nhật Bản đã tăng mạnh trong quý I/2019.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang 4 thị trường châu Mỹ trong CPTPP
Bộ Công Thương cho biết, đây đều là những nước có cam kết cắt giảm tỷ lệ thuế quan cho hàng hoá Việt Nam rất cao ngay khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực: Canada (94%), Chile (95%), Peru (81%) và Mexico (77%).
-
Cơ hội rất lớn để hàng Việt xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ
Việc mở rộng thị trường xuất khẩu sẽ được coi như là một chiến lược dài hạn nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị khu vực, nâng cao năng lực sản xuất xuất khẩu và cạnh tranh.
-
Hàng hóa Việt Nam đã có mặt ở trên 200 quốc gia
Trong giai đoạn 2011-2018, hàng hóa Việt Nam đã tiếp tục khai thác các thị trường truyền thống và mở rộng tìm kiếm, phát triển thêm nhiều thị trường mới. Tính đến nay, hàng hóa của Việt Nam đã có mặt tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.