Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
-
Phạt 370 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh đa cấp Sunrider Việt Nam
Sau quá trình thanh tra, Bộ Công Thương mới đây cho biết đã phát hiện 6 sai phạm tại Công ty TNHH Người Lái Xe Mặt Trời Việt Nam (Sunrider Việt Nam) và xử phạt 370 triệu đồng cho các vi phạm này.
-
Toyota Việt Nam thu hồi 35 xe Corolla do lỗi túi khí: Những điều cần biết
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương mới đây đã có thông tin chi tiết về chương trình Toyota Việt Nam thu hồi xe Corolla để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách theo yêu cầu từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC).
-
Hợp tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến giữa các nước ASEAN
Trong khuôn khổ hoạt động của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP), vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ASEAN xây dựng video clip và tờ rơi tuyên truyền tư vấn quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến.
-
Bộ Công Thương thông tin cụ thể về việc Toyota thu hồi gần 300 xe Lexus RX350
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương mới đây đã có thông tin chi tiết về chương trình Toyota Việt Nam thu hồi Lexus RX350 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM và thay thế hộp số nếu có hư hỏng.
-
Bộ Công Thương cảnh báo lừa đảo "thời Covid-19"
Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết có ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 để lừa đảo, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.
-
Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục, Bộ Công Thương kêu gọi doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký Thư ngỏ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
-
Tránh dịch Covid-19, Bộ Công Thương khuyến khích chuyển sang truyền thông trực tuyến dịp Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020
Nhằm đảm bảo sức khỏe của người dân trong khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương cho biết có thể các sự kiện tập trung đông người trong khuôn khổ Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay sẽ được lùi lại, tập trung vào tuyên truyền trên các kênh truyền thông trực tuyến.
-
Bộ Công Thương đưa ra 3 khuyến cáo với doanh nghiệp có ý định "trục lợi" từ người tiêu dùng trong dịch Corona
Bên cạnh đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cũng lưu ý người tiêu dùng 2 vấn đề để tự bảo vệ bản thân trước các hành vi chuộc lợi trong khi dịch bệnh Corona vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.
-
Bộ Công Thương triển khai Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng
Các hoạt động cụ thể trong Chương trình sẽ được chính thức công bố đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng toàn quốc trong dịp Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020, dự kiến tổ chức vào 15/3 sắp tới.
-
Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng khi giao dịch vay tiền trực tuyến
hời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương tiếp nhận nhiều khiếu nại liên quan đến giao dịch vay tiền trực tuyến. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý một số nội dung cụ thể nhằm hạn chế các tranh chấp phát sinh khi người tiêu dùng thực hiện các giao dịch nêu trên.
-
6646 cuộc gọi phản ánh đến Bộ Công Thương trong 8 tháng, người tiêu dùng khiếu nại những gì?
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT & BVNTD) – Bộ Công Thương cho biết liên tục tiếp nhận và giải quyết số lượng lớn các phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng từ đầu năm tới nay.
-
Lại bán hàng đa cấp trái phép, Bộ Công Thương cảnh báo phạt doanh nghiệp tối đa 5 tỷ đồng
Theo Bộ Công Thương, Việt Nam hiện nay chỉ có 23 doanh nghiệp bán hàng đa cấp hợp pháp, tất cả các trường hợp ngoài danh sách này đều có thể bị xử phạt hành chính hoặc hình sự.