cước vận tải biển
-
Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ tăng hơn 500% chỉ trong 1 năm
Dữ liệu mới nhất cho thấy giá cước vận chuyển container từ khu vực Châu Á đi Bắc Mỹ đã tăng hơn 500% chỉ trong vòng 1 năm qua. Giá cước vận chuyển container trên toàn cầu được nhận định sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi các hãng tàu nâng phụ phí cho mùa cao điểm vận chuyển.
-
S&P Global Platts: Giá cước container tuyến Bắc Á – Nam Mỹ chạm mức cao nhất lịch sử
Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts (Anh) cho biết giá cước vận chuyển container từ khu vực Bắc Á đến Nam Mỹ đã chạm mức cao nhất lịch sử khi các hãng tàu đồng loạt nâng giá cước trong tháng 9.
-
Khó khăn trong vận chuyển kìm hãm hoạt động xuất khẩu gạo khu vực Châu Á
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan giảm nhẹ trong tuần này và trở nên cạnh tranh hơn với các quốc gia xuất khẩu gạo lớn khác như Việt Nam và Ấn Độ. Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu gạo của các nước khu vực Châu Á đang gặp nhiều khó khăn do chi phí vận chuyển tăng cao.
-
Container hiếm như "bụi vàng", giá thuê tăng vọt 180% chỉ trong 2 tháng
Giá thuê container trên thế giới đã tăng vọt 180% trong 2 tháng trở lại đây sau sự cố cảng container lớn thứ ba thế giới Yantian (Trung Quốc) ngưng hoạt động trong suốt tháng 6 vừa qua. Giới quan sát cảnh báo giá container có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.
-
Chi phí vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh
Tình trạng chậm trễ trong vận chuyển hàng hoá tại khu vực Đông Nam Á đang trở nên trầm trọng hơn khi cảng Singapore và một số cảng lớn tại Việt Nam rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Điều này đang khiến chi phí vận chuyển container trên các tuyến nội khu Đông Nam Á và từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh.
-
Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ kéo dài sang tận năm 2022
Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu tưởng chửng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng giờ đây được giới quan sát nhận định sẽ kéo dài sang tận năm 2022 trong bối cảnh biến chủng Covid-19 Delta làm đảo lộn hoạt động sản xuất tại khu vực Châu Á, gây gián đoạn các tuyến vận tải biển và khiến nền kinh tế toàn cầu đối mặt với những cú sốc mới.
-
Giá gạo Châu Á chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây
Trong tuần trước, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Việt Nam đã chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây khi nhu cầu thu mua gạo trên thị trường suy yếu, chủ yếu do giá cước vận tải biển tăng vọt.
-
Tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều cảng biển Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt thách thức mới
Việc cảng Ningbo – Zhoushan, cảng container lớn thứ 2 Trung Quốc, phải đóng cửa một phần vì dịch Covid-19 đang tạo ra sự cố tắc nghẽn dây chuyền nghiêm trọng tại nhiều cảng biển của nước này.
-
Bộ Công Thương góp ý giải pháp chống ùn tắc hàng hóa tại cảng biển
Ngày 17/8/2021, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã ký văn bản trả lời Bộ Tài Chính về việc góp ý dự thảo Thông tư quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa ùn tắc tại cảng biển.
-
Khu cảng lớn nhất Hoa Kỳ tắc nghẽn nghiêm trọng, số tàu chờ vào cảng đạt kỷ lục
Khu cảng Los Angeles - Long Beach, cửa ngõ nhập khẩu hàng hoá từ Châu Á và Hoa Kỳ, đang đối mặt tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng khi số tàu chờ vào cảng đạt mức cao kỷ lục trong 6 tháng trở lại đây.
-
Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến quý 1/2022
Việc cảng Ningbo Zhoushan (Chiết Giang, Trung Quốc), cảng container bận rộn thứ 3 thế giới, đóng cửa một phần khi phát hiện công nhân cảng nhiễm biến chủng Covid-19 Delta là dấu hiệu mới nhất cho thấy những bất ổn trong hoạt động vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến tận năm sau.
-
Cảng container lớn thứ ba Trung Quốc ngưng hoạt động, vận tải toàn cầu gián đoạn nghiêm trọng
Trung Quốc đã phải ngưng hoạt động một phần cảng container lớn thứ ba thế giới Ningbo Zhoushan sau khi phát hiện công nhân cảng nhiễm Covid-19. Điều này có thể khiến hoạt động vận chuyển toàn cầu bị đình trệ nghiêm trọng hơn và đẩy giá cước vận tải tăng cao.