Tạp chí Công Thương
  • Chủ nhật, ngày 11 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 11 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

cước vận tải biển

Xuất khẩu gạo Ấn Độ có thể chiếm 45% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn cầu năm nay

Xuất khẩu gạo Ấn Độ có thể chiếm 45% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn cầu năm nay

Giá cước vận chuyển container đường biển sẽ ngưng tăng trong thời gian tới?
19:00, 15/09/2021

Giá cước vận chuyển container đường biển sẽ ngưng tăng trong thời gian tới?

Ngành vận tải biển đang trong giai đoạn lãi đậm nhất kể từ năm 2008
07:00, 14/09/2021

Ngành vận tải biển đang trong giai đoạn lãi đậm nhất kể từ năm 2008

Giá cước vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ giữ ổn định trong tuần này
08:30, 12/09/2021

Giá cước vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ giữ ổn định trong tuần này

  • Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ tăng hơn 500% chỉ trong 1 năm

    Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ tăng hơn 500% chỉ trong 1 năm

    Dữ liệu mới nhất cho thấy giá cước vận chuyển container từ khu vực Châu Á đi Bắc Mỹ đã tăng hơn 500% chỉ trong vòng 1 năm qua. Giá cước vận chuyển container trên toàn cầu được nhận định sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi các hãng tàu nâng phụ phí cho mùa cao điểm vận chuyển.

  • S&P Global Platts: Giá cước container tuyến Bắc Á – Nam Mỹ chạm mức cao nhất lịch sử

    S&P Global Platts: Giá cước container tuyến Bắc Á – Nam Mỹ chạm mức cao nhất lịch sử

    Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts (Anh) cho biết giá cước vận chuyển container từ khu vực Bắc Á đến Nam Mỹ đã chạm mức cao nhất lịch sử khi các hãng tàu đồng loạt nâng giá cước trong tháng 9.

  • Khó khăn trong vận chuyển kìm hãm hoạt động xuất khẩu gạo khu vực Châu Á

    Khó khăn trong vận chuyển kìm hãm hoạt động xuất khẩu gạo khu vực Châu Á

    Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan giảm nhẹ trong tuần này và trở nên cạnh tranh hơn với các quốc gia xuất khẩu gạo lớn khác như Việt Nam và Ấn Độ. Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu gạo của các nước khu vực Châu Á đang gặp nhiều khó khăn do chi phí vận chuyển tăng cao.

  • Container hiếm như "bụi vàng", giá thuê tăng vọt 180% chỉ trong 2 tháng

    Container hiếm như "bụi vàng", giá thuê tăng vọt 180% chỉ trong 2 tháng

    Giá thuê container trên thế giới đã tăng vọt 180% trong 2 tháng trở lại đây sau sự cố cảng container lớn thứ ba thế giới Yantian (Trung Quốc) ngưng hoạt động trong suốt tháng 6 vừa qua. Giới quan sát cảnh báo giá container có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

  • Chi phí vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh

    Chi phí vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh

    Tình trạng chậm trễ trong vận chuyển hàng hoá tại khu vực Đông Nam Á đang trở nên trầm trọng hơn khi cảng Singapore và một số cảng lớn tại Việt Nam rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Điều này đang khiến chi phí vận chuyển container trên các tuyến nội khu Đông Nam Á và từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh.

  • Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ kéo dài sang tận năm 2022

    Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ kéo dài sang tận năm 2022

    Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu tưởng chửng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng giờ đây được giới quan sát nhận định sẽ kéo dài sang tận năm 2022 trong bối cảnh biến chủng Covid-19 Delta làm đảo lộn hoạt động sản xuất tại khu vực Châu Á, gây gián đoạn các tuyến vận tải biển và khiến nền kinh tế toàn cầu đối mặt với những cú sốc mới.

  • Giá gạo Châu Á chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây

    Giá gạo Châu Á chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây

    Trong tuần trước, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Việt Nam đã chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây khi nhu cầu thu mua gạo trên thị trường suy yếu, chủ yếu do giá cước vận tải biển tăng vọt.

  • Tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều cảng biển Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt thách thức mới

    Tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều cảng biển Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt thách thức mới

    Việc cảng Ningbo – Zhoushan, cảng container lớn thứ 2 Trung Quốc, phải đóng cửa một phần vì dịch Covid-19 đang tạo ra sự cố tắc nghẽn dây chuyền nghiêm trọng tại nhiều cảng biển của nước này.

  • Bộ Công Thương góp ý giải pháp chống ùn tắc hàng hóa tại cảng biển

    Bộ Công Thương góp ý giải pháp chống ùn tắc hàng hóa tại cảng biển

    Ngày 17/8/2021, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã ký văn bản  trả lời Bộ Tài Chính về việc góp ý dự thảo Thông tư quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa ùn tắc tại cảng biển.

  • Khu cảng lớn nhất Hoa Kỳ tắc nghẽn nghiêm trọng, số tàu chờ vào cảng đạt kỷ lục

    Khu cảng lớn nhất Hoa Kỳ tắc nghẽn nghiêm trọng, số tàu chờ vào cảng đạt kỷ lục

    Khu cảng Los Angeles - Long Beach, cửa ngõ nhập khẩu hàng hoá từ Châu Á và Hoa Kỳ, đang đối mặt tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng khi số tàu chờ vào cảng đạt mức cao kỷ lục trong 6 tháng trở lại đây.

  • Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến quý 1/2022

    Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến quý 1/2022

    Việc cảng Ningbo Zhoushan (Chiết Giang, Trung Quốc), cảng container bận rộn thứ 3 thế giới, đóng cửa một phần khi phát hiện công nhân cảng nhiễm biến chủng Covid-19 Delta là dấu hiệu mới nhất cho thấy những bất ổn trong hoạt động vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến tận năm sau.

  • Cảng container lớn thứ ba Trung Quốc ngưng hoạt động, vận tải toàn cầu gián đoạn nghiêm trọng

    Cảng container lớn thứ ba Trung Quốc ngưng hoạt động, vận tải toàn cầu gián đoạn nghiêm trọng

    Trung Quốc đã phải ngưng hoạt động một phần cảng container lớn thứ ba thế giới Ningbo Zhoushan sau khi phát hiện công nhân cảng nhiễm Covid-19. Điều này có thể khiến hoạt động vận chuyển toàn cầu bị đình trệ nghiêm trọng hơn và đẩy giá cước vận tải tăng cao.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí