cước vận tải biển
-
Chi phí vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh
Tình trạng chậm trễ trong vận chuyển hàng hoá tại khu vực Đông Nam Á đang trở nên trầm trọng hơn khi cảng Singapore và một số cảng lớn tại Việt Nam rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Điều này đang khiến chi phí vận chuyển container trên các tuyến nội khu Đông Nam Á và từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh.
-
Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ kéo dài sang tận năm 2022
Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu tưởng chửng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng giờ đây được giới quan sát nhận định sẽ kéo dài sang tận năm 2022 trong bối cảnh biến chủng Covid-19 Delta làm đảo lộn hoạt động sản xuất tại khu vực Châu Á, gây gián đoạn các tuyến vận tải biển và khiến nền kinh tế toàn cầu đối mặt với những cú sốc mới.
-
Giá gạo Châu Á chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây
Trong tuần trước, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Việt Nam đã chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây khi nhu cầu thu mua gạo trên thị trường suy yếu, chủ yếu do giá cước vận tải biển tăng vọt.
-
Tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều cảng biển Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt thách thức mới
Việc cảng Ningbo – Zhoushan, cảng container lớn thứ 2 Trung Quốc, phải đóng cửa một phần vì dịch Covid-19 đang tạo ra sự cố tắc nghẽn dây chuyền nghiêm trọng tại nhiều cảng biển của nước này.
-
Bộ Công Thương góp ý giải pháp chống ùn tắc hàng hóa tại cảng biển
Ngày 17/8/2021, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã ký văn bản trả lời Bộ Tài Chính về việc góp ý dự thảo Thông tư quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa ùn tắc tại cảng biển.
-
Khu cảng lớn nhất Hoa Kỳ tắc nghẽn nghiêm trọng, số tàu chờ vào cảng đạt kỷ lục
Khu cảng Los Angeles - Long Beach, cửa ngõ nhập khẩu hàng hoá từ Châu Á và Hoa Kỳ, đang đối mặt tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng khi số tàu chờ vào cảng đạt mức cao kỷ lục trong 6 tháng trở lại đây.
-
Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến quý 1/2022
Việc cảng Ningbo Zhoushan (Chiết Giang, Trung Quốc), cảng container bận rộn thứ 3 thế giới, đóng cửa một phần khi phát hiện công nhân cảng nhiễm biến chủng Covid-19 Delta là dấu hiệu mới nhất cho thấy những bất ổn trong hoạt động vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến tận năm sau.
-
Cảng container lớn thứ ba Trung Quốc ngưng hoạt động, vận tải toàn cầu gián đoạn nghiêm trọng
Trung Quốc đã phải ngưng hoạt động một phần cảng container lớn thứ ba thế giới Ningbo Zhoushan sau khi phát hiện công nhân cảng nhiễm Covid-19. Điều này có thể khiến hoạt động vận chuyển toàn cầu bị đình trệ nghiêm trọng hơn và đẩy giá cước vận tải tăng cao.
-
Để vận tải hàng xuất khẩu Việt Nam thông suốt
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam kiến nghị Bộ Tài Chính, Bộ Giao thông vận tải xem xét sửa đổi Luật quy định các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển, phải thực hiện kê khai giá thay vì chỉ quy định niêm yết giá như hiện nay.
-
Giá thuê bao chuyến tàu container quốc tế đạt mức cao kỷ lục
Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts (Anh) cho biết mức giá thuê bao chuyến tàu container trên thị trường quốc tế đã lập kỷ lục mới trong bối cảnh thiếu hụt năng lực vận chuyển và nhu cầu vận tải đường biển tăng cao chưa từng thấy.
-
Giá gạo xuất khẩu Thái Lan chạm mức thấp nhất kể từ năm 2019
Hãng tin Reuters (Anh) cho biết giá gạo trắng 5% tấm xuất khẩu của Thái Lan đã giảm xuống còn 385 USD – 408 USD/tấn vào ngày 29/7, giảm so với mức 395 USD – 410 USD/tấn trong tuần trước và chạm mức thấp nhất kể từ hồi tháng 7/2019.
-
Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu khiến hoạt động vận tải toàn cầu tiếp tục đứt gãy
Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu đang trở thành “cú đấm” mới nhất đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, theo nhận định của ông Tim Huxley, CEO của hãng đầu tư vận tải biển Mandarin Shipping (Hồng Kông, Trung Quốc).