Dịch vụ công trực tuyến
-
Nâng cao năng lực phản ứng chính sách
Tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao năng lực phản ứng chính sách.
-
Xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính
Tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định.
-
Chấm dứt tình trạng kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kịp thời nắm bắt và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện thủ tục hành chính; không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí, thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp.
-
Long An: Đưa tối thiểu 80% thủ tục hành chính lên dịch vụ công trực tuyến
Tỉnh Long An phấn đấu bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến; tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
-
Đề xuất giảm lệ phí cấp giấy phép lái xe online
Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thu lệ phí cấp mới, cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe từ 135.000 đồng/lần cấp xuống 115.000 đồng/lần cấp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
-
Vấn đề quản lý dịch vụ công trong nền kinh tế thị trường
TS. NGUYỄN THỊ CHI (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Ứng dụng công nghệ thông tin đối với hoạt động cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Việt Nam
THS. LƯƠNG VÂN HÀ - THS. PHẠM THANH HẢI - THS. NGUYỄN THU HÀ (Học viện Ngân hàng)
-
Lựa chọn thanh toán trực tuyến dịch vụ công trong xu thế chấp nhận chính phủ điện tử ở Việt Nam
TS. LƯƠNG THU HÀ - NGUYỄN BẢO QUYÊN - NGUYỄN KHÁNH LINH -LUYỆN MINH THƯ (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân)
-
Giải pháp tự động hóa quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời đại số
Đồng bộ hóa hệ thống dữ liệu bao gồm quản lý tài chính với giải pháp Open API giúp chủ doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt hiệu quả hoạt động, dự đoán xu hướng, từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất trước mọi tình huống trong thời đại số.
-
Từ 01/07/2022: Thực hiện số hóa 25 dịch vụ công thiết yếu
Theo đó, thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp bộ, cấp tỉnh từ ngày 01/6/2022, cấp huyện từ ngày 01/12/2022, cấp xã từ ngày 01/6/2023. Riêng 25 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 thực hiện số hóa từ ngày 01/7/2022.
-
Sẽ có thêm nhiều dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Các dịch vụ công thiết yếu đối với tổ chức, doanh nghiệp như: Đăng ký chỉ dẫn địa lý; đăng ký thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn; thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai đối với doanh nghiệp; nộp thuế, lệ phí trước bạ đối với doanh nghiệp… sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022.
-
Dịch vụ công trực tuyến về đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
TS. LÊ HUY CHÍNH (Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hồng Đức) - THS. QUÁCH VĂN TRUNG (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa)