EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng
16/10/2024 lúc 13:00 (GMT)

EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng

 

Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng
 

Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng

Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa đã xóa bỏ hình thức ghi chỉ số bằng tay, giúp tăng tính chính xác và minh bạch trong đo đếm điện năng. Khách hàng cũng được hưởng lợi từ những tiện ích đột phá như theo dõi chỉ số công tơ, lượng điện tiêu thụ hàng ngày và đặt ngưỡng cảnh báo tiêu thụ điện qua các ứng dụng di động và nền tảng trực tuyến.

Ngoài ra, 100% dịch vụ điện tại EVNHANOI đã được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Những thành tựu này được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận là một trong những đơn vị doanh nghiệp nhà nước tiên phong hoàn thành đánh giá mức độ chuyển đổi số tại Việt Nam.

Trong giai đoạn mới 2024-2025, EVNHANOI đã xây dựng và hoàn thiện kế hoạch đề ra, quyết tâm vượt qua các thách thức trong quá trình triển khai, tạo tiền đề hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số. Cụ thể trong năm 2024, EVNHANOI đặt mục tiêu hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao và tiến tới thực hiện công tác quản lý kỹ thuật vận hành trên nền tảng số, xây dựng lưới điện số, có sự đồng bộ giữa các bộ phận chức năng; nỗ lực nâng cao chất lượng ứng dụng hiện trường và hỗ trợ đầy đủ thông tin trên các thiết bị thông minh trong công tác hiện trường; hướng tới tích hợp, tối ưu hóa các quy trình số và triển khai giám sát toàn diện trên các ứng dụng trong công tác quản trị…

EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng

Bên cạnh đó, việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của Ngành điện Thủ đô.

Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn. Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Chatbot trên ứng dụng Messenger, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng

Để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với đa dạng các hình thức như: Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản…, EVNHANOI còn ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo.

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng
 

Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 

EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng

EVNHANOI là một trong những Tổng công ty dẫn đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam về chuyển đổi số và được đánh giá cao về công tác chuyển đổi số của Bộ Thông tin và truyền thông. Những sản phẩm nổi bật như “Số hóa công tác điều độ” thuộc lĩnh vực vận hành đạt giải Make by EVN 2021, “Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng EVNHANOI” thuộc lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng đạt giải Sao Khuê năm 2023, “Quản trị nhân sự và chi trả lương tập trung tại EVNHANOI” đạt giải Sao Khuê năm 2024.

 
EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, tiện ích mới khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Bài: Linh Đan
Ảnh: EVNHANOI
Thiết kế: Link


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí