doanh nghiệp bán lẻ
-
Hà Nội: Kết nối giao thương cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường
Sáng 19/11, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường thành phố Hà Nội năm 2021”. Đây là một trong số những chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, giải phóng hàng tồn kho, khắc phục thiệt hại do dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế.
-
Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tới các đơn vị phân phối tăng cường cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam
Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Phó Trưởng Ban cung cứng hàng hóa của Bộ Công Thương vừa ký công văn hỏa tốc gửi doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối đề nghị tăng cường cung ứng hàng hóa cho Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
-
Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp bán lẻ
Retail University - là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
-
Saigon Co.op là Thương hiệu Vàng của TP. Hồ Chí Minh
Liên hiệp HTX TM Tp. Hồ Chí Minh vừa vinh dự là nhà phân phối duy nhất được chứng nhận “Thương hiệu Vàng”, được người tiêu dùng tin dùng, ngày càng khẳng định uy tín, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp kỳ vọng “bội thu” vào vụ Tết
Sau 1 năm đầy khó khăn vì dịch bệnh và thiên tai, nhiều doanh nghiệp (DN) đã và đang dần vực dậy bằng nhiều phương án. Khi tết Nguyên đán 2021 đang đến gần, các DN đã chuẩn bị xong phương án, chuẩn bị hàng hóa bởi đây là dịp cao điểm để tăng doanh thu.
-
Phối hợp với Bộ Công Thương, AEON thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Việt
Không chỉ nỗ lực đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản Việt tại thị trường trong nước thông qua các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, AEON còn đang phối hợp hiệu quả với Bộ Công Thương đưa nông sản xuất khẩu sang Nhật Bản qua hệ thống bán lẻ của mình.
-
Tận dụng thị trường trong nước: Bệ đỡ cho doanh nghiệp phát triển trong giai đoạn "bình thường mới"
Dưới tác động của Covid-19, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ quý I/2020 ghi nhận mức tăng thấp nhất từ nhiều năm trở lại đây. Để thương mại nội địa có thể phát huy vai trò bệ đỡ giai đoạn hậu dịch bệnh, sẽ cần nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp trong thời gian tới.
-
Covid-19 'đại phẫu' ngành bán lẻ ra sao?
Siêu thị, cửa hàng tiện lợi phải ứng biến từng ngày trước những thay đổi từ thói quen của người tiêu dùng, đồng thời tính toán các cơ hội phục hồi cho mình thời kỳ hậu Covid-19. Có thể nói, đó là cuộc đua cần sức bền.
-
Nghiên cứu thái độ người tiêu dùng đối với hoạt động marketing trực tiếp của doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hà Nội
ThS. HOÀNG THỊ THANH (Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải)